Oda Eiichiro กล่าว อยากจะอวสาน One Piece ใน 5 ปี

Share

Fischer กลุ่ม YouTuber จากญี่ปุ่น ได้อัพโหลดคลิปเยี่ยมเยียนบ้านของอาจารย์ Oda Eiichiro เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปดังกล่าว อาจารย์ได้ออกมาพูดว่าตัวของเขานั้น อยากจะเขียนเรื่อง One Piece ให้จบใน 5 ปี ข้างหน้า และคลิปดังกล่าวจะถือว่าเป็นคลิปฉลองการฉายของภาพยนตร์เรื่อง One Piece Stampede อีกด้วย

ในคลิปดังกล่าวว คุณ Ndaho สมาชิกกลุ่ม Fischer ได้ถามอาจารย์ Oda ว่า ‘คิดว่า One Piece จะเดินเรื่องไม่ถึงเมื่อไหร่ครับ’ ก่อนที่อาจารย์ Oda จะตอบว่า ‘ผมอยากจะเขียนให้จบในห้าปีครับ’

ก่อนหน้านี้ อาจารย์ Oda Eiichiro ได้เปิดเผยในรายการ Honma Dekka!? รายการทีวีของทาง Fuji TV เมื่อเดือนมกราคม 2019 ว่า ผลงาน One Piece ของเขา “ใกล้” จะจบแล้ว แต่ตัวมังงะเรื่องนี้ก็จะมีรวมเล่ม “เกิน 100 เล่ม” อยู่ดี ซึ่งอาจารย์ยังได้ยืนยันว่าตัวของเขาได้คิดตอนจบของมังงะเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว นอกจากนั้น Akashiya Sanma พิธีกรของรายการยังได้ถามว่า ถ้าเกิดแฟนการ์ตูนเดาได้ว่าตอนจบเป็นแบบไหน อาจารย์จะทำอย่างไร ซึ่งอาจารย์โอดะบอกว่าถ้าเกิดเหตุแบบนั้นเขาจะปรับตอนจบ

อาจารย์ Oda ยังเคยให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2016 ว่าเขียนเนื้อเรื่องถึงราวๆ 65% แล้ว และมังงะเรื่องนี้ก็ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มาตั้งแต่ปี 1997 ถูกตีพิมพ์แบบลิขสิทธิ์ใน 30 กว่าประเทศ ทาง Shueisha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 91 ไปเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2018 ส่วนในประเทศไทยทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ วางจำหน่ายฉบับที่ 90 ไปเมื่อเดือนตุลาคม 2018

(ทั้งนี้คอลัมนิสต์ประจำเว็บไซต์ OnePiece.com และนิตยสาร V Jump อย่าง Greg Werner ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับคำพูดของอาจารย์โอดะในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดว่า เป็นการตอบของนักเขียนอย่างมีมารยาทว่า ‘มังงะจะเดินเรื่องต่อไปอีกสักพัก’ ทั้งยังออกปากบอกแฟนคลับ One Piece ว่า เวลาอาจารย์โอดะเล่าเรื่องอะไรนั้นมักจะเป็น ‘การพูดแบบติดเล่นไม่จริงจัง และเพื่อให้คนฟังรู้สึกตกใจเล่นๆ’)

อาจารย์ Oda เคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศรางวัลเทะสึกะสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ ของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อปี 1992 ก่อนที่จะเขียนมังงะเรื่อง One Piece ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันมาตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 หลังจากนั้นมังงะก็สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 360 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และอีกราว 70 ล้านเล่ม ใน 42 ประเทศทั่วโลก รวมกันได้มากกว่า 430 ล้านเล่มทั่วโลก มังงะดังกล่าวยังได้รับรางวัลชนะเลิศของงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 41 ในปี 2012 และได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2015 ในฐานะ ‘มังงะที่มีจำนวนการตีพิมพ์มากที่สุดจากนักเขียนผู้เดียว’

ส่วน Fischer กลุ่ม YouTuber จากญี่ปุ่น ก็ได้รับบทพากย์รับเชิญในภาพยนตร์ One Piece Stampede และเคยมีมังงะครอสโอเวอร์กับ One Piece ออกตีพิมพ์เมื่อปี 2018

One Piece Stampede ถือเป็นภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 20 ปี ของอนิเมะ One Piece สำหรับในประเทศญี่ปุ่น ผู้ชมสามล้านคนแรกจะได้รับมังงะ One Piece Comic – Kan-Banpaku- เป็นของแถมด้วย ส่วนเรื่องย่อของภาพยนตร์เป็นดังนี้:

เจ้าพ่อแห่งการจัดงาน “บูเอน่า เฟสต้า” ได้จัดงานเทศกาลโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นงานชุมนุมที่รวบรวมเหล่าโจรสลัดแห่งยุคไว้มามากที่สุด เพื่อออกตามล่าสมบัติแห่งราชาโจรสลัด “ โรเจอร์ ”

แต่ทว่า เบื้องหลังงานเทศกาลที่เหล่าโจรสลัดกำลังเพลิดเพลินอยู่นั้น “บูเอน่า เฟสต้า” ได้วางแผนชั่วร้ายตั้งใจจะจมเรือของเหล่าโจรสลัดให้ดำดิ่งลงสู่ห้วงมหาสมุทรท่ามกลางสงครามการแย่งชิงอันดุเดือดของเหล่า กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง, กลุ่มโจรสลัดผู้บ้าคลั่ง, ราชันแห่ง 7 น่านน้ำ และ “ดักลาส บาเล็ต” อดีตสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ โดยมีกองทัพเรือของฝ่ายรัฐบาลที่ออกตามล่าเหล่าโจรสลัดเข้ามาร่วมห้ำหั่น ติดตามทั้งหมดนี้ได้ใน ONE PIECE SIAMPEDE

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*