One Piece ฉลองครบรอบ 1,000 ตอน อย่างยิ่งใหญ่กับกิจกรรมหลากหลายที่นักอ่านทั่วโลกไปมีส่วนร่วมได้

Share


© Eiichiro Oda/Shueisha

สำนักพิมพ์ Shueisha ประกาศแผนการฉลองมังงะเรื่อง One Piece ครบรอบ 1,000 ตอน ด้วยการเปิดโพลล์วัดความนิยมตัวละครให้นักอ่านทั่วโลกได้ร่วมกันโหวต และจะมีการตีพิมพ์หน้าโฆษณาสี่สีลงบนหนังสือพิมพ์ The New York Times ของสหรัฐอเมริกา ตัวเว็บไซต์ https://onepiecewt100.com/ สำหรับให้โหวตตัวละครยอดนิยม เปิดให้ทำการมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 2 มกราคม ปี 2021 ที่ผ่านมา และเปิดให้โหวตตัวละครจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผู้ที่ร่วมโหวตจะได้รับ AR โมเดลตัวละครจากเรื่อง One Piece และจะได้รับโมเดลเพิ่มเติมหลังจากปิดการโหวตแล้ว


© Eiichiro Oda/Shueisha

ตัวภาพโฆษณาสี่สีในภาพประกอบจะลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ The New York Times ในวันที่ 4 มกราคม ปี 2021 ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ Ome Piece ที่ตีพิมพ์โฆษณาในหนังสือเล่มดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2013 ลูฟี่ เคยไปปรากฎตัวบนหนังสือพิมพ์ชื่อดังมาก่อนแล้วในโปรเจคท์ Sanoku ThanX (ขอบคุณ 300 ล้าน – โปรเจคท์ฉลองการตีพิมพ์ครบ 300 ล้านเล่ม)

ทาง Shueisha ยังได้ปล่อยตัวคลิปวิดีโอสองตัว เพื่อโปรโมทแคมเปญฉลองครบรอบ 1,000 ตน ภายใต้สโลแกน ‘We Are One’ โดยทาง Shueisha ได้อธิบายเกี่ยวกับความหมายของสโลแกนไว้ดังนี้:

จะมีอะไรรอพวกเราอยู่ข้างหน้า? เมื่อมีวิธีรการและคุณค่านับไม่ถ้วยในการสร้าง WORLD TOP 100 ตัวละครไหนที่จะเป็นอันดับหนึ่งเพียงหนึ่งเดียว? ถ้าอยากจะรู้เราต้องรวมพลังไปด้วยกัน.

อาจารย์ Oda Eiichiro ยังได้ออกจดหมายเกี่ยวกับการครบรอบ 1,000 ตอน ไว้ดังนี้


© Eiichiro Oda/Shueisha

1,000 ตอน

เอ่อ- แหม- คงจะหาคำพูดมาอธิบายเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในช่วง 23 ปีนี้ไม่ได้ ผมใช้เวลาครึ่งชีวิตในการทำงานยิ่งใหญ่อย่างการตีพิมพ์ต่อเนื่องรายสัปดาห์ ฮะๆ แต่ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ลูฟี่ กับ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ก็เดินทางไปยังหลายต่อหลายเกาะ พาตัวเองไปร่วมการผจญภัยหลายครั้ง ณ จุดนี้ ผมก็ไม่แน่ใจแล้วว่ามีกี่ชีวิตที่มาข้องเกี่ยวระหว่างการเดินทางบ้าง! แต่ก็ต้องขอบคุณสำหรับเรื่องเหล่านั้นที่ทำให้มีคนแสนวิเศษหลายคนเข้ามาในชีวิตผมครับ อย่างแรกเลยก็คือครอบครัวของผมเอง แล้วก็ทุกๆ คนที่คอยสนับสนุนผมมาตลอดหลายปี ที่ผมเป็นหนี้ต่อพวกเขาทุกๆ คนอย่างยิ่ง

ขณะเดียวกันนักอ่านทุกท่านที่มีชีวิตวุ่นวายของตัวเอง มันมีทฤษฏีบางอย่างที่บอกว่า ‘นักอ่านจำนวหนึ่งจะจากไปจากมังงะเรื่องหนึ่งหลังผ่านไปห้าปี’ ด้วยเหตุนี้ทำให้ผมหลีกเลี่ยงผู้อ่านของผมว่า ‘แฟน’ ครับ ก็เหมือนกับที่เขาว่า ‘ความหยิ่งผยองนำพาสู่ความตกต่ำ’ ผมเลยพยายามบอกตัวเองว่า อย่ามั่นใจจนมากเกินไปเพราะผู้อ่านอาจจะเลิกอ่าน แล้วไปใช้ชีวิตของตัวเอง

ผมขอบอกทุกท่านเลยว่า มันน่าอายมากที่ผมคิดแบบนั้น ความเชื่อมั่นในตัวลูฟี่ของทุกท่านได้ทำให้ผมมีความเชื่อในตัวพวกคุณ และสิ่งนั้นทำให้ผมสามารถเขียนมังงะที่ผมอยากเขียนออกมาได้ จากจุดนี้เราพร้อมแล้วที่จะมุ่งหน้าไปสู่เรื่องราวองก์สุดท้าย มันใช้เวลานานมากจนตีพิมพ์มาถึง 1,000 ตอน อย่างไรก็ตาม เพราะว่าผมสามารถเขียนมันเสร็จสิ้นถึง 1,00 ตอน อยากให้คุณเชื่อผมว่าจะเดินเรื่องถึงตอนจบได้ มันมีเรื่องราวที่จะท้าทายความคาดหวังของพวกคุณรออยู่! ผมตั้งใจจริงนะ!

ผมยังมีเรื่องที่จะบอกกล่าวอีกหนึ่งอย่าง สำหรับทุกท่านผมได้ไปผูกสัมพันธ์เอาไว้ ไม่ว่าด้วยวิธีการใดก็ตาม หรือพูดอีกนัยหนึ่งก็คือ แฟน One Piece ของโลกนี้! เรื่องราวของผมอาจจะยาวสักหน่อย แต่จะขอเวลาอีกสักนิด ช่วยติดตาม ลูฟี่ กับ พรรคพวกผจญภัยต่อไปด้วยนะครับ

มกราคม ปี 2021 เออิจิโร่ โอดะ

นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับควบ 3+4 กับ ฉบับควบ 5+6 จะสามารถนำเอาปกทั้งสองเล่มมาประกบกันเป็นภาพใหญ่ภาพเดียวที่มี ลูฟี่ อยู่ตรงกลางภาพได้ และบนหน้าปกของนิตยสารทั้งสองเล่ม จะมีนักเขียนที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร ทั้งอาจารย์ Horikoshi Kohei, อาจารย์ Shimabukuro Mitsutoshi, อาจารย์ Boichi และ อาจารย์ Akutamie Gege มาทำการวาดภาพตัวละครที่นักเขียนเหล่านั้นชื่นชอบลงบนปกด้วย และทั้งนิตยสารทั้งสองเล่มยังมาพร้อมกับโปสเตอร์ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ตัวนิตยสารเคยแจกมา


© Eiichiro Oda/Shueisha

นอกจากนี้แล้วแฟน One Piece ยังสามารถติดตามกลุ่มโจรสลัดหมกวฟางที่จะไปปรากฏตัวบนนิตยสารเล่มอื่นๆ อีก อาทิ นิตยสาร Ribon, นิตยสาร Bessatsu Margaret, นิตยสารแฟชั่นผู้หญิง MORE, และนิตยสารกีฬา Sportiva

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*