ไม่มีภาพยนตร์อนิเมะเรื่องใดเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94

Share

สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายของงานประกาศรางวัล ออสการ์ครั้งที่ 94 เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีคุณ Leslie Jordan กับ คุณ Tracee Ellis Ross เป็นพิธีกรหลักของการประกาศรายชื่อ ในปีนี้ ไม่มีภาพยนตร์อนิเมะเรื่องใดได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ส่วนผู้ที่ได้เข้าชิงรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมได้แก่ ภาพยนตรืเรื่อง Enacanto, Flee, Luca, The Mitchells vs. the Machines, และ Raya and the Last Dragon.

ภาพยนตร์เรื่อง Drive My Car จากประเทศญี่ปุ่น ที่กำกับโดย คุณ Hamaguchi Ryusuke และมีคุณ Yamamoto Teruhisa เป็นโปรดิวเซอร์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม, และ บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ตัวของคุณ Hamaguchi ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม และตัวภาพยนตร์ดังกล่าว มีคุณ Nishijima Hidetoshi (คาเคย์ ชิโร่ จาก เมื่อวานเจ๊ทานอะไร ฉบับคนแสดง และ มินามิ โคทาโร่ จาก Kamen Rider Black Sun) รับบทนำ

Belle เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง ของ Studio Chizu, แม่ฉันชื่อนินุโกะ ของ Studio 4°C, โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา ของ BONES, The Laws of the Universe – The Age of Elohim ของทาง Happy Science, Pompo: The Cinephile ปอมโปะ ทีมป่วน ก๊วนทำหนัง ของ CLAP Studio, และ Entotsu Machi No Poupelle ของ Studio 4°C ทำการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมในปี 2022 นี้

งานประกาศรางวัล ออสการ์ครั้งที่ 94 จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม ปี 2022

Source: 94th Oscar Nominations livestream

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*