ฉีกทุกกฎการแข่งขันความเร็วกับอนิเมะเรื่องใหม่กับคู่ซี้ Jockey และ Centaur

Share

จ็อกกี้ทุกคนจะบอกกับคุณว่าความผูกพันระหว่างจ็อกกี้ และม้านั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญมากที่จะช่วยพลิกสถานการณ์ของการแข่งขันได้ ม้า และจ็อกกี้ที่ใช้เวลาร่วมกันมาอย่างยาวนานจะเข้าใจกัน และให้ความเคารพซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังเข้าใจในความรู้สึกของอีกฝ่ายเหมือนเพื่อนที่ดีต่อกัน มังงะเรื่อง Our Derby (Futari no Derby) โดยอ. Masahito Sasaki ได้หยิบยกเรื่องนี้มาใช้แต่จากม้าได้กลายเป็น Centaur แทน

ในโลกที่เหล่า centaur ได้อาศัยอยู่ร่วมกับเหล่ามนุษย์ Takeru Sakisaka ผู้หลงใหลในการแข่งขันวิ่ง centaur ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับม้าแข่งทั่วไป แต่จ็อกกี้นั้นจะต้องขี่อยู่บนหลัง centaurแทน นั่นหมายความว่าความผูกพันระหว่างจ็อกกี้ และ centaur นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทั้งสองต้องกลายเป็นคู่หูที่รู้ใจกัน Takeru ในฐานะมนุษย์ที่มีความฝันที่จะได้ขี่ centaur ด้วยตัวเอง และเมื่อเขาได้เข้าเรียนชั้นม.ปลายได้เข้าร่วมในชมรวม centaur racing club แต่มีปัญหาหนึ่งคือเขาค่อนข้างเตี้ยเกินไปสำหรับคนในวัยนี้ ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญตลอดชีวิตของเขาที่ทำให้เขาถูกรังแกมาตลอด (แม้กระทั่งครูประจำชั้นยังล้อเขา) และเพื่อเข้าร่วมชมรม centaur racing club จะต้องมี centaur คู่หูสำหรับการแข่งขันด้วย ไม่มีใครเลยที่อยากจะเป็นคู่หูของเขา

ในความสิ้นหวัง Takeru ได้ขอร้อง Ken เจ้า centaur ที่เขารู้จักกันตั้งแต่สมัยอนุบาล ทั้งคู่นั้นคล้ายกับ Deku และ Bakugō จาก My Hero Academia โดย Ken นั้นเป็นฝ่ายรังแก Takeru ในความเตี้ยของเขาเอง แต่ถึงกระนั้น Takeru ก็ยังคงแหงนหน้ามองเขา Ken ได้พา Takeru ไปกินข้าวเที่ยงโดยการโยนอาหารกลางวันทำเองไปบนพื้น (เป็นแครอท และขนมปังซึ่งเป็นอาหารที่เหล่า centaur ชื่นชอบ) แต่หลังจากนั้น Takeru จดจำเวลาที่ฮีโร่ของเขาซึ่งเป็นจ็อกกี้ร่างเล็กที่ชื่อว่า Naritalion ได้กล่าวไว้ว่า “ไม่ว่าร่างกายของคุณจะเล็กเพียงใด เมื่อเราได้ขึ้นไปขี่บนคู่หูของคุณ เราก็จะยิ่งใหญ่ และดูเท่ห์ขึ้นมากว่าคนอื่นๆ” Ken ไม่เคยเปิดโอกาสให้เขาเลยซักครั้ง จะเป็นไปได้มั้ยที่คนไม่สำคัญ และคนที่ชอบรังแกคนอื่นจะกลายเป็นคู่หูนักซิ่งที่เก่งกาจ หรือจะห่วยที่สุดของคอกม้านี้?

Takeru ได้เรียนรู้ความรู้สึกที่ต้องถูกเชือกจูงมันเป็นยังไง
Our Derby เริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายเดือน Monthly Shōnen Ace และ Kadokawa วันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ในตอนแรกนั้น (ที่สรุปไว้ด้านบน) สามารถหาอ่านได้จาก Book☆Walker ในขณะที่ centaur ถูกสื่อออกมาในลักษณะของ “สัตว์ปะหลาด” ในอนิเมะ และมังงะหลายๆ เรื่อง ชีวิตของ centaur และอนิเมะที่ได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นนักรบ และกลายเป็นตัวละครหลักของเรื่องนั้นๆ

ที่มา : Comic Natalie และ Book☆Walker

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*