คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว ฉบับซีรีส์คนแสดง กลับมาอีกครั้ง พ.ค. นี้ กับตอน ‘ชายฝั่งลอบจับปลา’

Share

NHK ได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว ฉบับซีรีส์คนแสดง ที่ดัดแปลงมามาจากมังงะของอาจารย์ Araki Hirohiko จะมีตอนใหม่ออฉายในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2024 โดยซีรีส์ตอนล่าสุดจะนำเอาเนื้อหามาจากมังงะ ตอน ‘ชายฝั่งลอบจับปลา’ มาดัดแปลง และตัวซีรีส์มีกำหนดฉายทาง BS Premium 4K ในวันที่ 5 พฤษภาคม ก่อนจะฉายทางช่อง NHK General ในวันที่ 10 พฤษภาคม พร้อมทั้งมีการปล่อยภาพวิชชวลของตอนดังกล่าวออกมาด้วย

คุณ Takahashi Issei (เคยแสดงใน Ikeburo West Gate Park ฉบับซีรีส์คนแสดง, Sangatsu no Lion ฉบับภาพยนตร์คนแสดง) กลับมารับบทเป็น คิชิเบะ โรฮัง ตัวเอกของเรื่อง และคุณ Iitoyo Marie รับบท อิซุมิ เคียวกะ บรรณาธิการของโรฮัง จะกลับมารับบทเดิมอีกครั้ง และมี คุณ Alfredo Chiarenza มารับบท อันโตนิโอ ทรัสซาดี พ่อครัวอิตาลี กับ คุณ Renbutsu Misako รับบท โมริชิมะ ฮัทสึเนะ คู่หมั้นของเชฟข้างต้น

ก่อนหน้านี้ซีรีส์คนแสดงชุดนี้ได้ทำการสร้างภาพยนตร์คนแสดง Rohan Au Louvre โรฮังกับความลับของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ที่เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2024 ก่อนจะเข้าฉายในประเทศอื่่น ๆ ในภายหลัง โดยในประเทศไทยเริ่มฉายภาพยนตร์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 28 กันยายน ปี 2023

ตัวมินิซีรีส์ฉบับคนแสดง คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว ชุดแรก ออกอากาศทางช่อง NHK ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 และได้รับรางวัล Galaxy Award ประจำเดือนมกราคม ปี 2021 ก่อนจะมีชุดที่สองออกฉายในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2022

ตัวซีรีส์คนแสดงสองตอนล่าสุด ฉายในประเทศญี่ปุ่นไปในช่วงวันที่ 26-27 ธันวาคม ปี 2022

คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว, Thus Spoke Kishibe Rohan หรือ Kishibe Rohan Wa Ugokanai เป็นผลงานเรื่องสั้นรายสะดวก ที่อาจารย์ Araki Hirohiko นำเอาตัวละคร คิชิเบะ โรฮัง จาก โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4: เพชรแท้ไม่มีวันสลาย ที่ถือว่าเป็นร่างจำแลงของอาจารย์ Araki ในจักรวาลโจโจ้ เป็นตัวเอก

David Production ที่เคยดัดแปลงมังงะ Thus Spoke Kishibe Rohan มาแล้วสองตอนเป็นผู้สร้างอนิเมะตอนใหม่ ตอนที่ถูกสร้างไปแล้วก็คือ ‘Fugo Mura’ (หมู่บ้านเศรษฐี) เป็นตอนพิเศษแถมให้กับผู้ที่ซื้อ DVD หรือ Blu-Ray อนิเมะ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4: เพชรแท้ไม่มีวันสลาย แผ่นที่ 13 ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2017 ส่วน OVA อีกตอนคือ ‘Mutsukabezaka’ (เนินมุทสึคาเบะ) เป็นของแถมควบกับมังงะรวมเล่มฉบับที่ 2 ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2018

Sources: NHKEiga NatalieFamitsu.com