กันดั้มขนาดเท่าตัวจริงที่ Gundam Factory Yokohama ปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ปี 2024

Share

แฟนคลับกันดั้ม มารวมตัวกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ Gundam Factory Yokohama เพื่อร่วมงานอำลา กันดั้มขนาดสูง 18 เมตร ที่ขยับตัวได้จริง ที่มาจากเฟรนไชส์อนิเมะดังของญี่ปุ่น เพราะตัวพื้นที่ดังกล่าวจะยุติการให้บริการตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ปี 2024 ที่ผ่านมา

กันดั้มขนาดเท่าตัวจริง ที่ขยับเขยื้อนได้หลากหลายท่าทาง ด้วยจุดขยับมากกว่า 36 จุดในช่วงเปิดให้บริการ ก่อนจะมีการปรับปรุงให้ขยับได้มากขึ้นในภายหลัง รวมถึงสามารกเล่นเกม เป่า-ยิง-ฉุบ กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ Gundam Factory Yokohama มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 และเดิมทีมีกำหนดปิดให้บริการในช่วงปี 2022 ก่อนที่จะมีการประกาศเลื่อนปิดทำการมาเป็นช่วงปี 2024

คู่แต่งงานวัย 40 ปี ที่เดินทางจากโตเกียวมาร่วมงานปิดให้บริการของ Gundam Factory Yokohama ได้แสดงความเห็นไว้ว่ารู้สึกเสียดายที่จะไม่ได้เห็นหุ่นยักษ์ขขยับได้เครื่องนี้อีก และหวังไว้ว่าจะมีการนำเอากันดั้มตัวดังกล่าวไปจัดเก็บไว้ที่ใดที่หนึ่ง และ คุณ Tomino Yoshiyuki หนึ่งในบิดาแห่งกันดั้ม ได้มาทำการกล่าวขอบคุณแฟนกันดั้มทุกท่านภายในงานปิดตัวสถานที่ดังกล่าวอีกด้วย

Gundam Factory Yokohama มีผู้เข้าชมมากกว่า 1,750,000 คน ตลอดช่วงเวลาให้บริการราว 3 ปี

ปัจจุบัน Bandai Namco มีกันดั้มขนาดเท่าตัวจริงติดตั้งอยู่อีก 3 ตัว ประกอบไปด้วย RX-0 Unicorn ที่แปลงร่างได้ ตั้งอยู่ใน Diver City ของกรุงโตเกียว มาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2017, ZGMF-X10A Freedom Gundam จาก โมบิลสูทกันดั้ม SEED ที่เปิดตัว ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021, และ RX-93ff Nu Gundam จากภาพยนตร์อนิเมะ โมบิลสูทกันดั้ม : ชาร์ เคาน์เตอร์ แอทแทค ที่เปิดตัว ณ กรุงฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 เมษายน ปี 2022

Source: Japan Today