โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 1 จะถูกสร้างเป็นละครเวทีมิวสิคัล

Share

Toho ได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า จะทำการดัดแปลง ‘Phantom Blood’ ภาคแรกของมังงะ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ของอาจารย์ Araki Hirohiko มาเป็นฉบับละครเวที ที่จะทำการแสดง ณ โรงละคร Imperial Theater ภายในกรุงโตเกียว ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2024

คุณ Hasegawa Nei จะทำหน้าที่เป็นผู้กำกับละครเวทีดังกล่าว ก่อนหน้านี้เขาเคยทำการกำกับ, เขียนบท, และออกแบบท่าเต้น ให้กับละครเวที แหกคุกแดนประหาร ที่จัดแสดงในปี 2015 โดยตัวละครเวทีดังกล่าวเป็นการดัดแปลงมาจากมังงะเรื่องสั้นชื่อเดียวกันของอาจารย์ Araki Hirohiko ส่วนตัวบทเพลงในละครเวที Phantom Blood จะได้ คุณ Dove Attia โปรดิเซอร์ละครเวที, นักแต่งเพลงชาวฝรั่งเศสทำการแต่งเพลงให้ และ คุณ Motoyashi Tsuneyasu ทำการเขียนบทละครเวที

โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 1 Phantom Blood เล่าเรื่องของ โจนาธาน โจสตาร์ ที่ชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อเขาได้พบกับ ดีโอ บรันโด ความสัมพันธ์ของทั้งสองคน นั้นซับซ้อน และมีความเป็นคู่รักคู่แค้น ก่อนที่เส้นทางของทั้งคู่จะเดินขนานกันคนละขั้ว เมื่อพบกับหน้ากากศิลาที่สามารถเปลี่ยนคนเป็นแวมไพร์

ตัวมังงะ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 1 Phantom Blood ถูกสร้างเป็น OVA ออกฉายในปี 2000-2002 ก่อนจะโดนสร้างเป็นภาพยนตร์ภาคต่อออกฉายในปี 2007 และถูกสร้างเป็นอนิเมะชุดใหม่ฉายในช่วงปี 2012-2013

โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาคล่าสุดคือ ภาคที่ 9 ซึ่งใช้ชื่อว่า JOJOLands ที่เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Ultra Jump มาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*