ผู้กำกับซีรีส์คนแสดง Death Note ใน Netflix ลบ Twitter แทบไม่ทันหลังกระแสโดนขู่ฆ่า

Share

แม้ว่าผู้สร้างมังงะ Death Note ทั้งอ. Tsugumi Ohba และอ. Takeshi Obata นั้นค่อนข้างชอบซีรีส์คนแสดง Death Note ที่ออกอากาศผ่านทาง Netflix แต่ก็ได้รับการตอบรับไม่ค่อยดีนักจากแฟนๆ และนักวิจารณ์ รวมไปถึงเสียงก่นด่า และได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงบท รวมไปถึงสถานที่ดำเนินเรื่องใน Seattle แฟนๆ บางส่วนผิดหวัง และแสดงความไม่พอใจของพวกเขาผ่านทาง Twitter ของ Adam Wingard ผู้กำกับซีรีส์นี้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้เป็นสาเหตุทำให้ Wingard นั้นลบบัญชีผู้ใช้ Twitter นอกจากคำวิจารณ์ที่รุนแรงแล้ว Wingard ยังถูกขู่ฆ่าผ่านทาง Twitter เพราะการดัดแปลงบทซีรีส์ดังกล่าว ก่อนที่บัญชีผู้ใช้ของเขาจะหายไป ด้าน Wingard ได้โพสข้อความสุดท้ายผ่านทาง Twitter ใจความว่า “ถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องเปลี่ยนไปเดินหน้า GvK ต่อเพื่อดำดิ่งสู่มุมมืด” เขากำลังหมายถึงโปรเจคต่อไปของเขาซึ่งก็คือภาพยนตร์เรื่อง Godzilla vs. Kong

แม้ว่า Wingard ได้ตอบโต้ผู้ใช้งาน Twitter บางคนที่ทำการ “trolls” เขา โดย Twitter เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมาเขาได้กล่าวว่า “ขอโทษเหล่า trolls ทั้งหลายแต่ศิลปินมักจะได้รับชัยชนะในระยะยาวอยู่เสมอ” จากนั้นตามที่เขียนรายงานว่า “ผมชอบที่คนส่วนใหญ่โจมตีด้วยความรู้สึกส่วนตัวในโพสนี้ เหมือนเป็นเหยื่อล่อพวก troll ให้เปิดเผยธาตุแท้ออกมา” เพื่ออธิบายคำวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว เขาได้พูดต่ออีกว่า “นักวิจารย์ภาพยนตร์นั้นแตกต่างกับ***ที่มีต่อผู้สร้างภาพยนตร์ผ่านทาง Twitter”

ในขณะที่เขาเข้าใจได้ว่าแฟนๆ มังงะ Death Note ต้นฉบับ และอนิเมะต่างรู้สึกผิดหวังที่มีการเปลี่ยนแปลงผลงานชิ้นนี้ ผู้ใช้ Twitter จำนวนมากเห็นด้วยกับ Wingard เกี่ยวกับการคุกคามผู้กำกับท่านนี้ว่าไม่เหมาะสม ต่อไปนี้จะเป็นตัวอย่างข้อความที่มีต่อ Wingard ที่ส่งผลให้เขาต้องลบบัญชีผู้ใช้:

เป็นวันที่แสนอัปยศสำหรับซีรีส์ออนไลน์ มันเป็นแค่หนังห่วยๆ อย่าลืมไปว่ามนุษย์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวเหล่านี้ https://t.co/46O0aMg7kR
— Faisal Hashmi (@FaisalHashmi) 11 กันยายน 2017

ซีรีส์นี้ได้ออกฉายผ่านทาง Netflix ไปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งนำแสดงโดย Nat Wolff รับบท Light Turner, Keith Stanfield รับบท L, Margaret Qualley รับบท Mia Sutton, Willem Dafoe พากย์เสียงให้กับ Ryuk, Paul Nakauchi รับบท Watari และ Shea Whigham รับบท James Turner

Wingard กล่าวว่าในการให้สัมภาษณ์ในวันที่ซีรีส์นี้ได้ออกฉายกล่าวไว้ว่า “ซีรีส์นี้น่าจะมี 2 – 3 ซีซัน” อย่างไรก็ตามเขาได้กล่าวว่าซีรีส์แรกได้ถูกออกแบบมาในรูปแบบ “จบในตอน” ซึ่ง “ไม่ได้การันตีว่าจะมีภาคต่อ”

ก่อนหน้านี้นอกจากภาพยนตร์ โนเวล เกม ละครเวที และการดัดแปลงในรูปแบบอื่นๆ สำนักพิมพ์ Lübbe ของเยอรมันได้ดัดแปลง Death Note เป็นละครทั้งหมด 12 ตอน โดยมีทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และเยอรมัน

[ที่มา AICN Anime, ComicBook]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ