Netflix ประกาศสร้าง อลิสในแดนมรณะ ฉบับซีรีส์คนแสดง

Share

Netflix ได้เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะทำการดัดแปลงมังงะเรื่อง อลิสในแดนมรณะ ของอาจารย์ Aso Haro มาเป็นซีรีส์คนแสดงเพื่ออกฉายในปี 2020 โดยจะได้คุณ Sato Shinsuke (ผู้กำกับของภาพยนตร์ Bleach / Kingdom ฉบับคนแสดง) มาเป็นผู้กำกับซีรีส์ และมีคุณ Watabe Yoshiki และ คุณ Kuramitsu Yasuko ร่วมเขียนบทกับคุณ Sato

มังงะเรื่องนี้เล่าเรื่องของ อลิส เรียวเฮ ชายหนุ่มที่สังคมตราหน้าว่าเป็นพวกเหลือขอ ทำตัวเกรียนไปวันๆ คืนหนึ่งเขากับเพื่อนอีกสองคนได้ออกไปแกร่วในเมือง แต่จู่ๆ แสงไฟขนาดใหญ่ก็ครบคลุมทั้งเมือง เมื่อรู้ตัวอีกทีพวกเขาก็รู้ตัวว่าเดินทางมาอยู่ในดินแดนที่พวกเขาไม่รู้จักและทุกคนจะต้องร่วมเล่นเกมแห่งความตาย เพื่อเอาชีวิตรอดกลับไปยังโลกใบเดิม

อาจารย์ Aso เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Shonen Sunday S รายสัปดาห์ (หรือ Shonen Sunday Cho) ในปี 2010 ก่อนจะย้ายมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์หลังจากเดินเรื่องเข้าองก์สุดท้ายในช่วงเดือนมีนาคมปี 2015 ก่อนมังงะจะอวสานในเดือนมีนาคมปี 2016 และทาง Shogakukan จะตีพิมพ์มังงะรวมเล่มออกมาทั้งหมด 18 เล่ม โดยที่มีการจำหน่าย OVA มาพร้อมกับเล่ม 12,13,14 อีกด้วย

ก่อนที่มังงะเรื่องดังกล่าวจะมีการออกภาคแยก Alice in Borderland: Chi no Kyokuchi – Daiya no King-hen ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2014 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 และตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ นอกจากนี้อาจารย์ Aso ยังแต่งภาคแยกที่ใช้ชื่อว่า Imawa No Michi No Alice ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Sunday GX รายเดือน มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2015 โดยได้อาจารย์ Kuroda Takayoshi เป็นผู้เขียนภาพ ก่อนที่มังงะเรื่องดังกล่าวจะอวสานในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 และทาง Shogakukan ตีพิมพ์รวมเล่มออกมาทั้งหมด 8 เล่ม

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*