Akira ฉบับคนแสดงเลื่อนฉายไปแบบไม่มีกำหนด

Share

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety ออกรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าทาง Warner Brothers ได้ทำการชะลอการถ่ายทำและการออกฉายของภาพยนตร์ Akira ฉบับคนแสดงไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากเคยมีกำหนดการถ่ายทำในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและมีกำหนดฉายเดิมอยู่ในวันที่ 21 พฤษภาคม ปี 2021

การแถลงนี้เกิดขุึ้นหลังจากมีข่าวว่า คุณ Taika Waititi (ผู้กำกับ Thor: Ragnarok, Boy, Hunt for the Wilderpeople) กำลังตามหานักแสดงนำสองคน จากกกลุ่มนักแสดงญี่ปุ่น และทางสตูดิโอภาพยนตร์ยินดีจะเลื่อนการถ่ายทำไปจนกว่าการคัดเลือกจะลงตัว แต่ทางเว็บไซต์ Variety ระบุว่า อาจจะมี ‘การไม่ลงรอยกันในแนวทางการสร้างภาพยนตร์’ อีกด้วย

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง The Hollywood Reporter ยังได้ทำการรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า คุณ Taika ได้ตัดสินใจกลับไปกำกับภาพยนตร์ Thor 4 และกำหนดการถ่ายทำภาพยนตร์เทพเจ้าสายฟ้าจะทับซ้อนกับการถ่ายทำภาพยนตร์ Akira ซึ่งทางเว็บไซต์ได้รายงานว่า ปัญหาการถ่ายทำของ Akira ที่ล่าช้าเริ่มต้นมาจากปัญหาการเขียนบท และปัญหาดังกล่าวนั้น ‘ชวนไม่สบายใจ’ และแหล่งข่าวของทางเว็บไซต์ยังระบุว่า ทาง Warner Brothers คาดหวังให้ คุณ Taika Waititi กลับมาเป็นผู้กำกับของ Akira หลังจากที่กำกับภาพยนตร์ Thor 4 เสร็จสิ้น

คุณ Waititi เคยให้สัมภาษณ์ช่วงเดือนเมษายน ปี 2018 ว่าตั้งใจจะดัดแปลงเรื่องมาจากมังงะต้นฉบับ มากกว่าที่จะดัดแปลงมาจากฉบับภาพยนตร์อนิเมะ

คณะกรรมาธิการภาพยนตร์ประจำรัฐแคลิฟอรเนียได้ออกประกาศเมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 ที่ผ่านมาว่าทาง Warner Brothers และกองถ่ายทำภาพยนตร์ Akira ฉบับคนแสดงจะทำการถ่ายทำทั้งหมดภายในรัฐแคลิฟอร์เนีย และทางคณะกรรมาธิการได้ให้เครดิตเงินภาษี 18.5 ล้านเหรียญดอลลาร์แล้ว ซึ่งทาง แต่ทางทีมงานจะต้องเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ภายใน 180 วัน เพื่อรับสิทธิ์เครดิตภาษีดังกล่าว  โครงการถ่ายทำภาพยนตร์มีกำหนดการถ่ายทำทั้งหมด 71 วัน และคาดว่าภาพยนตร์จะใช้เงินทุนในการถ่ายทำราว 92 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเงินดังกล่าวได้นับรวมค่าจ้างของทีมงานเบื้องหลังกว่า 200 ชีวิต และตัวประกอบกว่า 5,000 คน มูลค่า 43 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐไว้ด้วย

ทางเว็บไซต์ Deadline เคยรายงานโครงการของ Akira ฉบับฮอลลีวูด ในปี 2017 เอาไว้ว่า “ในเมือง New Manhattan ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ หัวหน้าแก็งซิ่งได้ช่วยเพื่อนเขาจากการทดลองสารเคมี” ทาง Deadline ยังเคยรายงานด้วย โครงการหนังคนแสดงจะถูกทำเป็นหนังสองภาค ที่แต่ละภาคจะดึงเนื้อหาจากการ์ตูนต้นฉบับภาคละสามเล่ม ตัวหนังจะได้บริษัท Mad Chance ของ Andrew Lazar เป็นผุ้ควบคุมการผลิตร่วมกับบริษัท Appian Way Productions ของ Leonardo DiCaprio กับ Jannife Davisson

เมื่อเดือนตุลาคมปี 2011 ทาง Warner Brothers เคยให้ผู้กำกับ Jaume Collett-Serra ทำการกำกับหนัง Akira ก่อนที่จะมีรายงานตามออกมาในเดือนมกราคมปี 2012 ว่าโครงการหนังที่ว่าได้ถูกยกเลิกไปก่อนที่จะมีงานสร้างใดๆ เริ่มต้นขึ้น เพราะทาง Warner Brothers กลับไปปรับบทและแผนการสร้างเพื่อให้ค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำน้อยลง ตัว Jaume Collett-Serra เคยออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 ว่าเขายังทำงานกับหนังเรื่องนี้ ก่อนที่เว็บไซต์ Collider จะออกมารายงานในเดือนมีนาคมปี 2015 ว่าไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในการสร้างภาพยนตร์

Sources: Variety (Justin Kroll), The Hollywood Reporter (Borys Kit)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*