Serial Experiments Lain เปิดงานตัวเองให้เป็นโอเพนซอร์สสำหรับชาวญี่ปุ่นจนถึงปี 2028

Share

NBC Universal ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ประชาชนชาวญี่ปุ่นได้รับอนุญาตให้ทำการสร้างผลงานดัดแปลงจากอนิเมะทางโทรทัศน์ Serial Experiments Lain สำหรับกิจกรรมของแฟนการ์ตูนที่ไม่หวังผลกำไร นับตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนกรกฎาคมปี 2028 ในส่วนหนึ่งของ ‘โปรเจคท์โอเพนซอร์ส’

คำอธิบายแนวทางการดัดแปลงผลงานระบุว่า อนุญาตให้ทำการดัดแปลงงานอ้างอิงจากต้นฉบับหลัก และยังไม่อนุญาตให้ทำการนำ ฟุตเตจ, ดนตรี หรือ ภาพจากฉบับอนิเมะมาใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต และผู้ที่ทำการดัดแปลงจะต้องได้รับอนุญาตในการสร้างผลงานที่อาจจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสินค้าทางการ ไกดไลน์ดังกล่าวยังร้องขอให้แฟนการ์ตูนไม่สร้างผลงานดัดแปลงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องศาสนาและการเมือง หรือการสร้างผลงานเพื่อโฆษณาบริการสำหรับผู้ใหญ่หรือเป็นการแสดงออกถึงความลามกอนาจาร ยังมีการร้องขอแฟนการ์ตูนไม่สร้างผลงานที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของ NBC Universal, ทีมผู้สร้างอนิเมะ หรือกลุ่มแฟนของการ์ตูนเรื่องนี้

ไกด์ไลน์ตัวนี้ยังย้ำกับแฟนการ์ตูนไม่ให้ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาหรือสิทธิ์ของผลิตภัณฑ์อื่น และต้องเคารพต่อกฎหมายระดับนานาชาติและระดับท้องถิ่นในการสร้างงานของพวกเขา และข้อกำหนดของแนวทางการปฏิบัติทั้งหมดนี้อาจมีการปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

Serial Experiments Lain เป็นอนิเมะที่ออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 1998 และเพิ่งจะฉลองครบรอบ 20 ปี ไปในปี 2018 ด้วยการจัดอีเวนท์สำหรับแฟนอนิเมะ Chiaki J. Konaka ผู้เขียนบทของอนิเมะเรื่องดังกล่าวก็เพิ่งจะโพสท์บล็อกในปี 2019 เกี่ยวกับการเขียนบทให้อนิเมะเรื่องนี้

Source: NBC UniversalOTAQUEST (Jacob Parker-Dalton)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*