ซีรีส์ Muv-Luv เปิดตัวโปรเจคท์ใหม่ ‘Integrate’, ‘Mikhail’ และ ‘Alternative The Animation’

Share

ผู้พัฒนาเกม âge ได้เปิดตัวโปรเจคท์ใหม่ในอีเวนท์ไลฟ์สตรีม ‘âge 20th Anniversary broadcast [still breathing]’ เมื่อวันอังคารว่าพวกเขากำลังพัฒนาโปรเจคท์ใหม่อยู่หลายตัว โดยมีคุณ Yoshimune Kouki ได้แนะนำโปรเจคท์ต่างๆในอีเวนท์ประกอบไปด้วย ภาคต่อของ ‘Muv-Luv Integrate’ ที่จะเป็นเรื่องราวต่อจาก ‘Muv-Luv Alternative’

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว ‘Muv-Luv Alternative The Animation’ อีกด้วย แต่เป็นการเปิดตัวให้สำหรับผู้ที่รับชมหน้างานไม่ได้เปิดไลฟ์สตรีมแต่อย่างใด

ในส่วนของ ‘Muv-Luv Integrate’ นั้น ตัวของคุณ Yoshimune Kouki ทำหน้าที่หลายประการในตัวเกม ทั้งในส่วนวางแผน, ออกแบบเครื่องจักรกล และดูแลเนื้อเรื่องส่วนหนึ่ง ณ ตอนนี้ทางทีมงานยังไม่กำหนดว่าจะออกมาบนสื่อใด แต่มีการยืนยันว่าภาคนี้จะถือว่าเป็นภาคต่อที่แท้จริงของ Muv-Luv Alternative ไม่ใช่ภาคต่อหรือภาครวมฮิตเรื่องสั้นแต่อย่างใด

ทีมพัฒนาเกม âge ยังได้เปิดตัวโปรเจคท์แยกของ Muv-Luv ที่ใช้ชื่อว่า ‘Project Mikhail’ ซึ่งจะได้ คุณ Kumano Hitoshi เป็นผู้กำกับตัวเกม ส่วนคุณ Kashitani Yoshiki เป็นผู้กำกับด้านเทคนิค

ตัวเกมดังกล่าวจะเป็นเกมแอคชั่นที่มีกำหนดวางจำหน่ายสำหรับสมาร์ฟโฟนและ PC ในแบบภาษาญี่ปุ่น, ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ภายในปี 2020 ตัวเกมจะให้ผู้เล่นควบคุม Tactical Surface Fighters รวมถึงการปรับแต่งตัวหุ่นกับความสามารถเท่าที่เป็นไปได้ ทางทีมงานระบุว่าเกมดังกล่าวหมายจะให้เก็บค่าบริการแบบรายเดือน หรือ แบบ Battle Pass (เก็บเงินค่าเครื่องแต่งกายหรือเพื่อปลดล็อคของล่วงหน้า) แทนที่จะใช้ระบบ ‘Pay To Win’

ภายในงานอีเวนท์เดียวกันนี้ยังมีการเปิดเผยโปรเจคท์ ‘Kimi Ga Nozomu Eien Reboot’ (ชื่อชั่วคราว) ที่ทางทีมงานระบุว่าอยากจะปรับเกมให้มีเนื้อหาเชื่อมกับ Muv-Luv

Kimi Ga Nozomu Eien เดิมทีเป็นวิชชวลสำหรับผู้ใหญ่ทีทาง âge พัฒนาและวางจำหน่ายบนคอมพิวเตอร์ในปี 2001 ก่อนจะถูกพอร์ตสำหรับเครื่อง Dreamcast ในปี 2002 และ PlayStation 2 ในปี 2003 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 14 ตอนในปี 2003

ตัวเกมมีความเชื่อมโยงกับ Kimi Ga Ita Kisetsu เกมแรกของทีมพัฒนาเกมแบบหลวมๆ เช่นเดียวกับที่เชื่อมโยงกับ Muv-Luv แบบหลวมๆ ตัวละครบางตัว, อีเวนท์บางอย่าง และฉากเด่นๆ จากเกม Kimi Ga Ita Kisetsu และ Kimi Ga Nozomu Eien ได้ไปปรากฎอยู่ในเกม Muv-Luv และตัวเกม Kimi Ga Nozomu Eien ยังได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะ OVA ชื่อ Kimi Ga Nozomu Eien ~Next Season~ ที่มีเนื้อเรื่องกับอีเวนท์ที่แตกต่างจากภาคหลัก รวมไปถึงมีภาค Akane Maniax สปินออฟแนวตลกโปกฮาออกมาในภายหลัง

หลังจากวางจำหน่ายเกม Kimi Ga Nozomu Eien แล้วทางทีมงาน âge ก็ปล่อยเกม Muv-Luv ในปี 2003 ก่อนจะวางจำหน่าย Muv-Luv Alternative ในปี 2006 ตัวเกมซีรีส์ Muv-Luv ทำยอดขายเกมไปได้มากกว่า 500,000 แผ่น รวมไปถึงฟิกเกอร์, โมเดล และ ของสะสมอื่นๆ มากกว่าสามล้านชิ้น

ก่อนจะมี Muv-Luv Alternative: Total Eclipse ไลท์โนเวลสปินออฟ ที่ถูกดัดแปลงเป็น มังงะ กับ อนิเมะ ตามมา และมีเนื้อเรื่องภาคก่อนอย่าง Schwarzes Marken เนื้อเรื่องภาคก่อน ซึ่งถูกสร้างเป็นอนิเมะเช่นกัน

ตัวเกม Muv-Luv Extra และ Muv-Luv Unlimited ก็ได้ถูกจำหน่ายบนคอมพิวเตอร์ผ่านทาง Steam ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ส่วนตัวเกม Muv-Luv Alternative ก็ได้ถูกจำหน่ายบนคอมพิวเตอร์ผ่านทาง Steam ในเดือนกันยายน ปี 2017 และถูกพอร์ทลง PS Vita ที่ญี่ปุ่นในเดือนมกราคม ปี 2016 ก่อนจะถูกวางจำหน่ายในชาติตะวันตก เดือนมิถุนายน ปี 2018

Muv-Luv เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษสามารถวางจำหน่ายได้เพราะทางบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม Degica กับบริษัทผู้พัฒนาเกม Ixtl ได้ทำการเปิด Kickstarter ที่ประสบความสำเร็จในช่วงปี 2015 โดยการระดมทุนดังกล่าวทำยอดสูงถึง 250,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐในช่วงเวลาแปดชั่วโมง และสามารถทำยอดระดมทุนได้สูงถึง 1,255,444 เหรียญดอลลาร์สหรัฐในภายหลัง

Sources: âge 20th Anniversary broadcast [still breathing] presentationDengeki Online (link 2link 3) via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*