มังงะ Moriarty The Patriot และ Kemono Jihen กำลังจะมี ‘ประกาศสำคัญ’ ในเดือนมกราคม ปี 2020

Share

นิตยสาร Jump SQ ฉบับเดือนมกราคม ปี 2020 ของทาง Shueisha ได้ลงโฆษณาไว้ว่า มังงะเรื่อง Moriarty The Patriot ของอาจารย์ Takeuchi Ryosuke และ อาจารย์ Miyoshi Hikaru กับ มังงะเรื่อง Kemono Jihen ของอาจารย์ Aimoto Sho จะมี ‘ประกาศสำคัญ’ ในนิตยสารฉบับเดือนกุมภาพันธ์ ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 4 มกราคม ปี 2019 และหน้าปกของนิตยสารเล่มต่อไปจะเป็นรูปจากมังงะทั้งสองเรื่อง

มังงะเรื่อง Moriarty The Patriot เริ่มตีพิมพ์ในเดือนสิงหาคม ปี 2016 โดยมีอาจารย์ Takeuchi ทำการวาดสตอรี่บอร์ด และอาจารย์ Miyoshi เป็นผู้วาดภาพ และได้มีการวางจำหน่ายฉบับนิยายมาในเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 มังงะเรื่องนี้ยังถูกสร้างเป็นละครเวทีออกแสดงในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2019 ‘ประกาศสำคัญ’ ที่มังงะเรื่องนี้เคยมีก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 นั้นเป็นการประกาศโพลล์วัดความนิยมตัวละคร

ทางรักพิมพ์ได้ทำการลงรายละเอียดเรื่องย่อของมังงะไว้ดังนี้ ‘ณ กรุงลอนดอน ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ยุคที่จักรวรรดิอังกฤษรุ่งเรืองถึงขีดสุด อัลเบิร์ตผู้ซึ่งเกิดมาเป็นลูกชายคนโต ในตระกูลขุนนางเอิร์ลมอริอาร์ตี้ ได้แต่กระวนกระวายและสิ้นหวัง กับระบบชนชั้นที่ฝังรากลึกในสังคมอังกฤษ วันหนึ่ง เขาได้พบกับพี่น้องคู่หนึ่ง ที่ทางตระกูลรับมาเลี้ยงดูจากบ้านเด็กกำพร้า และนั่นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้น ของแผนการอันยิ่งใหญ่ที่จะชำระล้างประเทศนี้ให้บริสุทธิ์ เรื่องราวของศาสตราจารย์มอริอาร์ตี้ ศัตรูตัวฉกาจของนักสืบชื่อก้อง เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ที่ไม่เคยมีการเล่าขานที่ไหนมาก่อน ได้เปิดม่านขึ้นแล้ว—!!’

ส่วนมังงะเรื่อง Kemono Jihen ของอาจารย์ Aimoto เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump SQ ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2016 และฉบับรวมเล่มที่ 9 วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2019 มังงะเรื่องดังกล่าวเริ่มต้นในหมู่บ้านชานเมืองที่เกิดเหตุลึกลับทำให้สัตว์ในท้องถิ่นดังกล่าวตายอย่างผิดธรรมชาติ ชายหนุ่มท่าท่างประหลาดที่มาจากโตเกียวที่ใช้ชื่อ ‘Inugami’ ได้เดินทางมายังเมืองแห่งนี้เพื่อไขปริศนา และเขาได้พบกับเด็กหนุ่มผู้มีบรรยากาศลึกลับที่ชื่อว่า ‘Dorotabo’

Source: Jump SQ. January issue and magazine’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*