Kodansha ประกาศเปิดศูนย์รวมความบันเทิง Mixalive TOKYO ในเขตอิเคะบุุคุโระ กรุงโตเกียว

Share

บริษัทสื่อสิ่งพิมพ์ Kodansha ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม ปี 2019 ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะทำการเปิดอาคารศูนย์รวมความบันเทิงที่จะใช้ชื่อว่า Mixalive TOKYO ในวันที่ 19 มีนาคม ปี 2020 ซึ่งอาคารดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตอิเคะบุุคุโระของกรุงโตเกียว อาคารดังกล่าวจะทำการจัดแสดง ‘คอนเทนท์แบบสด’ สำหรับ มังงะ, นิยาย, หนังสือเด็ก, หนังสือแนว How To, งานกราเวีย และ แฟชั่น และทาง Kodansha ได้ร่วมมือกับทาง King Records, TV Tokyo, Nelke Planning, Bushiroad, MOVIC และ UUUM

ชั้นใต้ดินทั้งสองชั้นของตัวอาคารจะเป็นสถานที่ตั้งของ Club Mixa โดย King Records ที่จะเน้นการจัดงานแสดงคอนเสิร์ตสด บรรจุผู้ชมได้ราว 350 คน และมีบาร์น้ำอยู่ภายใน และ Hall Mixa โดย Kodansha ที่จะเน้นการจัดงานแถลงข่าว, ทอลค์โชว์ และการฉายภาพยนตร์ VR

ชั้นสี่และชั้นห้าของอาคารจะเป็นที่ตั้งของ Studio Mixa โดย TV Tokyo ที่จะใช้ในการจัดรายการสด หรือบันทึกรายการของทาง TV Tokyo รวมถึงใช้ในการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับอนิเมะกับซีรีส์คนแสดงที่จะออกอากาศทาง TV Tokyo แะล Store Mixa ของทาง Bushiroad ที่จะมาเปิดร้านจำหน่ายสินค้าทางการ

ชั้นหก ถึง ชั้นแปด ของตัวอาคารจะเป็นที่ตั้งแต่ง Thearter Mixa โดย Nelke Planning ที่มีแผนการในการจัดงานละเครเวทีแนว ‘2.5D’ กับอีเวนท์สดแบบอื่นๆ ทีจะเกี่ยวข้องกับ มังงะ, อนิเมะ และ เกม ตัวเธียเตอร์ดังกล่าวจะบรรจุผู้ชมได้ประมาณ 300 คน ส่วนชั้นเก้าของอาคารจะเป็นคาเฟ่ที่จะทำการจัดโปรโมชั่นร่วมกับ อนิเมะ, มังงะ และ นิยายต่างๆ

สมาคมอนิเมชั่นประเทศญี่ปุ่น ได้รออกรายงาน ‘รายงานอุตสากรรมอนิเมะปี 2019’ ระบุว่าเมื่อปี 2018 งานแนวอีเวนท์สด (Live Event) ที่มียอดโตขึ้น 23.1%  ซึ่งเป็นสัดส่วนธุรกิจที่โตมากที่สุดของอุตสาหกรรมอนิเมะในภาพรวม

Sources: Mixalive TOKYO’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*