คางาริ ยูระ อัธฮา คว้าตำแหน่งผู้ชนะรางวัล Mobile Suit Gundam SEED Series Grandprix 2024

Share

ทีมงานของอนิเมะ Mobile Sui Gundam SEED ได้จัดกิจกรรม Mobile Suit Gundam SEED Series Grandprix 2024 และทำการเปิดโหวตในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ช่วงวันที่ 5-25 กุมภาพันธ์ ปี 2024 ที่ผ่านมา โดยมีตัวละครจำนวน 127 ตัว กับ MS/MA 102 เครื่อง เข้าร่วมการโหวตในครั้งนี้ และได้มีการประกาศผลรางวัลดังกล่าวเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ปี 2024 ที่ผ่านมา

โดยในหมวดตัวละครยอดนิยม ผู้รับตำแหน่งอันดับที่ 1 คือ คางาริ ยูระ อัธฮา, อันดับที่ 2 คือ คิระ ยามาโตะ, อันดับที่สาม คือ ลักส์ ไคลน์

ส่วนในหมวด MS/MA ยอดนิยม ผู้รับตำแหน่งอันดับที่ 1 คือ Freedom Gundam, อันดับที่ 2 คือ Mighty Freedom Gundam, อันดับที่ 3 คือ Destiny Gundam SpecII

ทั้งนี้ในการประกาศผลผ่านทาง YouTube แชนแนล Gundam Channel (ไม่ได้เปิดให้ผู้ชมนอกประเทศญี่ปุ่นรับชม) ได้มีคอมเมนท์ของตัวละคร อัสรัน ซาร่า (พากย์เสียงโดย Ishida Akira) ผู้ทำหน้าที่เป็นพิธีกรของรายการ เกี่ยวกับตัวละครของเขาที่ได้รับอันดับที่ 4 ‘อย่างน้อยก็ชนะอิซาคนะ’ ‘อย่างน้อยก็ชนะชินด้วย’ และเมื่อเขาได้เห็นผลอันดับหนึ่งก็มีการกล่าวว่า ‘ยินดีด้วยนะคาการิ’ ซึ่งได้รับกระแสจากผู้ชมในอินเตอร์เน็ตว่า ‘หมอนี่มันลามกจริง ๆ ด้วย’ ‘ไม่เคยเห็นอัสรันแบบนี้มาก่อน’ ‘อัสรันก็เป็นวัยรุ่นอะนะ’ และ ‘อัสรันนี่ซ่อนความคลั่งรักไว้ไม่อยู่’ เป็นอาทิ

ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam SEED Freedom จะมีการเปิดรอบพิเศษ ‘Mobile Suit Gundam SEED Freedom Thank you screening’ ในวันที่ 6 เมษายน ปี 2024 ที่มี คุณ Fukuda Mitsuo ผู้กำกับภาพยนตร์ กับ คุณ Naka Toshikazu เข้าร่วมตอบคำถามในรอบดังกล่าวด้วย

อันดับตัวละครยอดนิยม
1 – คาการิ ยูระ อัธฮา
2 – คิระ ยามาโตะ
3 – ลักส์ ไคลน์
4 – อัสรัน ซาร่า
5 – ชิน อาสึกะ
6 – อิซาค จูล
7 – อาร์โนลด์ นอยแมน
8 – ดีอัคก้า เอลส์แมน
9 – ลูน่ามาเรีย ฮอว์ค
10 – สเตลล่า ลูเซีย

อันดับ MS/MA ยอดนิยม
1 – Freedom Gundam
2 – Mighty Strike Freedom Gundam
3 – Destiny Gundam SpecII
4 – Z’Gok
5 – Strike Rouge
6 – Strike Gundam
7 – Akatsuki
8 – Infinite Justice
9 – Rising Freedom Gundam
10 – Infinite Justice Gundam Type II

Source: Oricon