Kinninkuman Museum จะเปิดทำการที่เมืองนูมาซึ จังหวัดชิสุโอกะ ในเดือนเมษายน ปี 2024

Share

X/ทวิตเตอร์ทางการของ Kinninkuman Museum เปิดให้บริการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และทำการประกาศว่าพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับ คินนิคุแมน มังงะของอาจารย์ Yudetamago ทำการเปิดให้บริการที่เมืองนูมาซึ จังหวัดชิสุโอกะ ในช่วงปลายเดือนเมษายน ปี 2024 และมาพร้อมกับภาพทัวร์นามาเมนท์ที่ภูเขาไฟฟูจิที่อิงจากมังงะต้นฉบับ และเมืองนูมาซึเองก็อยู่ใกล้กับภูเขาไฟดังกล่าว

พิพิธภัณฑ์ที่เป็นอาคาร 2 ชั้น จะมีภาพต้นฉบบัแบบจำลอง, ฟิกเกอร์ตัวละครขนาดเท่าตัวจริง, และนิทรรศการที่แนะนำให้รู้จักคู่หู่นักวาด Yudetamago และจะมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับเฟรนไชส์ รวมถึงมุมอ่านมังงะภายในพิพิธภัณฑ์ด้วย

เดือนเมษายน ปี 2024 ยังเป็นช่วงเวลาครบรอบ 40 ปี ของอนิเมะ คินนิคุแมนชุดแรก อีกด้วย และในปี 2024 นี้ มีอนิเมะชุดใหม่ของเฟรนไชส์ที่จะใช้ชื่อชุดว่า Kinnikuman Perfect Origin (Kinnikuman Choujin Origin Hen) ซึ่งนำชื่อภาคมาจากมังงะที่กลับมาตีพิมพ์ในปี 2011 ซึ่งมีกำหนดฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2024 ทางสถานีโทรทัศน์ TBS, CBS

อาจารย์ Yudetamago เป็นสองนักเขียนคู่หู ที่กลับมาทำการวาดมังงะ คินิคุแมน ในรูปแบบเว็บมังงะ ตั้งแต่ช่วงปี 2011 ส่วนตัวมังงะ คินิคุแมน ต้นฉบับ ถูกเขียนในช่วงปี 1979 จนถึงปี 1987 และตัวมังงะที่เขียนในช่วงปี 2011 เป็นการดำเนินเรื่องต่อจากมังงะฉบับเดิม คินนิคุแมน เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะซีรีส์กับภาพยนตร์มาแล้วหลายชุด อาจารย์ Yudetamago ตัวมังงะ คินนิคุแมน ยังเคยตีพิมพ์เป็นตอนสั้นลงในนิตยสาร Grand Jump ของทาง Shueisha ใน ปี 2015 ก่อนจะมีการตีพิมพ์ตอนสั้น ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019

ของเล่นจากฝั่ง คินนิคุแมน ถูกนำเข้าไปขายในอเมริกาภายใต้แบรนด์ ‘M.U.S.C.L.E.’

Sources: Kinnikuman Museum’s Twitter accountComic Natalie