เกม Tsukihime ฉบับรีเมค จะวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ 27 มิถุนายน ปี 2024

Share

Aniplex Of America ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า จะทำการวางจำหน่ายเกม Tsukihime -A piece of blue glass moon- ภาคแรกของตัวเกมที่รีเมคโดจินเกม Tsukihime ของทาง Type-Moon ฉบับเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ในวันที่ 27 มิถุนายน ปี 2024 โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายบนเครื่องเกม PlayStation 4 กับ Nintendo Switch

ก่อนหน้านี้ทาง Aniplex Of America ได้ปล่อยตัวอย่างของเกมดังกล่าวไว้ในช่วงปลายปี 2023 ส่วนตัวเกมรีเมคฉบับภาษาญี่ปุ่นวางจำหน่ายครั้งแรก ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 และทำยอดขายรวมอยู่ที่ 300,000 ชุด ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2024

ตัวเกมฉบับใหม่มีการเปลี่ยนแปลงนักพากย์จากฉบับอนิเมะที่ออกฉายในปี 2003

  • คุณ Kanemoto Ryosuke รับบท Tohno Shiki
  • คุณ Hasegawa Ikumi รับบท Arcueid Brunestud
  • คุณ Hondo Kaede รับบท Ciel
  • คุณ Shimoji Shino รับบท Tohno Akiha
  • คุณ Kuwahara Yuki รับบท Kohaku
  • คุณ Ichinose Kana รับบท Hisui

และมีตัวละครใหม่เฉพาะเกมเวอร์ชั่นนี่ ได้แก่ Noel พากย์เสียงโดย คุณ Kayano Ai กับ Mario Gallo Bestino รับบทโดย คุณ Sakura Ayane

ตัวเกม Tsukihime -A piece of blue glass moon- วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 และ Switch เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2021 คุณ Nasu Kinoko ทำหน้าที่เขียนบทและกำกับเกมฉบับรีเมค และ คุณ Takeuchi Takashi ก็กลับมาออกแบบตัวละครให้กับเกมนี้

คุณ Nasu Kinoko กลับมารับหน้าที่เขียนบทและกำกับตัวเกมฉบับรีเมค เช่นเดียวกับ คุณ Takeuchi Takashi ที่กลับมารับหน้าที่ออกแบบตัวละครอีกครั้ง และ จะได้คุณ ReoNa รับหน้าที่ร้องเพลงธีมชื่อ ‘Seimeisen’ (เส้นชีวิต) กับ ‘JUVENILE’ ภายใต้สังกัด Scara Music และมีทาง ufotable ผลิตงานอนิเมชั่นเปิดเกม

ตัวเกม Tsukihime ฉบับโดจินวางจำหน่ายครั้งแรกในงาน Comic Market ฤดูหนาวปี 2020 และเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายในปี 2003อาจารย์ Sasakishonen เคยทำการวาดมังงะของเกมดังกล่าวในช่วงปี 2004 ส่วนอาจารย์ Kirishima Takeru รับหน้าที่เขียนมังงะที่อ้างอิงจากเกมสปินออฟ Melty Blood ในช่วงปี 2006-2010

Source: Press release