Freedom Gundam ขนาดเท่าตัวจริงที่กรุงเซี่ยงไฮ้ พร้อมเปิดให้สาธารณชนได้รับชมแล้ว

Share

Freedom Gundam ขนาดเท่าตัวจริง ที่ตั้งอยู่บริเวณ Mitsui Shopping Park LaLaport Jinqia ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ได้เปิดให้สารณชนได้เข้ารับชมตั้งแต่วันพุธที่ 28 เมษายน ปี 2021 ที่ผ่านมา การเปิดให้รับชมนี้เป็นวันเดียวกันกับการเปิดร้าน Gundam Base ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าด้วยนั่นเอง

พิธีวางศิลาฤกษ์ของ Freedom Gundam ขนาดเท่าตัวจริง ได้เริ่มขึ้นพร้อมกับการนำเอาส่วนศีรษะของหุ่นยักษ์ขึ้นไปติดตั้ง โดยใช้เครนยกส่วนหัวไปที่ความสูงระดับ 18 เมตร ก่อนที่จะนำไปประกอบกับส่วนลำตัวที่ตั้งตระหง่านอยู่ ทั้งนี้จะมีการจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021 ซึ่งจะมีการเปิดพิธีจัดให้รับชมออนไลน์ผ่านทางบริการ bilibili ของประเทศจีนด้วย

และเพื่อต้อนรับการเปิดตัว Freedom Gundam ทางเว็บไซต์ Premium Bandai ยังได้ทำการเปิดให้สั่งซื้อกันพลาตัวใหม่จำนวนสองตัว, ของเล่นขนาดเล็ก, และเครื่องแต่งกายที่ได้แรงบันดาลใจจาก Freedom Gundam อีก 6 ชิ้น อีกด้วย สินค้าเหล่านี้สามารถหาซื้อในประเทศญี่ปุ่นผ่านทางเว็บไซต์ ‘Freedom Gundam Ver. GCP Popup Shop’ (GCP ย่อมาจาก Gundam China Project)

คิระ ยามาโตะได้ขึ้นขับหุ่น ZGMF-X10A Freedom Gundam ความสูง 18.03 เมตร ในช่วงกลางเรื่องของ Mobile Suit Gundam SEED ที่เขาเป็นตัวเอก และรูปปั้นกันดั้มขนาดเท่าของจริงตัวนี้ ยังเป็น ‘โปรเจคท์กันดั้มขนาดเท่าตัวจริง’ ตัวแรกที่มาติดตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ Sunrise ยังได้เปิดตัว RX-78-2 Gundam ขนาดเท่าของจริงและเคลื่อนไหวได้ที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ปี 2020

RX-78-2 Gundam ขนาดเท่าตัวจริง เปิดตัวครั้งแรกในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2009 ก่อนที่จะมีการนำเอา RX-0 Unicorn Gundam มาติดตั้งแทนในช่วงเดือนกันยาน ปี 2017 ที่สามารถเปลี่ยนร่างจาก ยูนิคอร์นโหมด เป็น เดสทรอยโหมด ได้

Source: Gundam.info (Link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*