มังงะ เสียงรำพึงจากหมอยา จะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราวเนื่องจากผู้วาดลาคลอด

Share

เว็บไซต์มังงะ Sunday Webry ของทาง Shogakukan ได้ทำการแจ้งข่าวว่า มังงะเรื่อง เสียงรำพึงจากหมอยา -บันทึกไขปริศนาแห่งวังหลังของเหมาเหมา- ที่อาจารย์ Kurata Minoji เป็นผู้วาด โดยอิงเนื้อหามาจากนิยาย Kusuriya No Hitorigoto ของอาจารย์ Hyuga Natsu จะทำการหยุดตีพิมพ์เป็นการชั่วคราว เนื่องจากอาจารย์ Kuraya จะขอทำการลาพักไปดูแลลูกที่เพิ่งในช่วงเดือนมกราคม ปี 2024 ที่ผ่านมา และอาจารย์จะกลับมาตีพิมพ์มังงะต่ออีกครั้งในช่วงฤดูร้อนปี 2024

อาจารย์ Kurata Minoji เริ่มตีพิมพ์มังงะ เสียงรำพึงจากหมอยา -บันทึกไขปริศนาแห่งวังหลังของเหมาเหมา-ในนิตยสาร Sunday GX รายเดือน ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2017 ก่อนที่จะมีการตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวบนเว็บไซต์ Sunday Webry ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018

ทาง รักพิมพ์ ที่เป็นผู้ตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

หลังจากที่ถูกลักพาตัวไปขายแก่วังหลังของประเทศมหาอำนาจแห่งหนึ่งแล้ว เหมาเหมา เด็กสาวจากร้านขายยา จึงตัดสินใจว่าจะทำตัวสงบเสงี่ยมจนกว่าจะหมดวาระการทำงาน อยู่มาวันหนึ่งนางได้รู้ข่าวคราวมาว่าพระโอรสและพระธิดาของพระจักรพรรดิทรงสิ้นพระชนม์อย่างต่อเนื่องโดยไม่ทราบสาเหตุ ด้วยความสงสัยใคร่รู้และเพียงเพราะหัวใจที่รักความยุติธรรม ประกอบกับความรู้เดิมที่ได้จากร้านขายยา เหมาเหมาจึงเริ่มต้นสืบสวนหาต้นตอของปริศนาในครั้งนี้ และตั้งแต่นั้นโชคชะตาของนางก็พลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ…?

ดัดแปลงเป็นการ์ตูนฉบับสมบูรณ์โดย มิโนจิ คุราตะ ที่เปี่ยมล้นไปด้วยพรสวรรค์ ผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานเดี่ยวสไตล์ลึกลับยอดฮิตเรื่อง “Shosei katsuragi Shinjirou no Nichijou” และ “Tenkyuu wa Haruka” บนเว็บไซต์ “Shousetsuka ni Narou” ฉบับรวมเล่มที่ทุกท่านรอคอยออกวางขายแล้ววันนี้!!

ไลท์โนเวล Kusuriya No Hitorigoto ของอาจารย์ Hyuga Natsu ตีพิมพ์ครั้งแรกบนเว็บไซต์ Shousetsuka Ni Narou ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2011 ก่อนที่ทาง Shufunotomo จะตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มที่มี อาจารย์ Shino Touko ทำการวาดภาพประกอบในปี 2014

Kusuriya No Hitorigoto ยังถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2023 จนถึงช่วงเดือนมีนาคม ปี 2024 พร้ัอมทั้งประกาศสร้างซีซั่นสอง ที่มีกำหนดฉายในปี 2025

Source: Sunday Webry via Yaraon!