หนังสือการ์ตูน Peace Maker ปืนเดือดผ่าแดนดิบ สับไกเข้าสู่ฉากส่งท้าย

Share

nนิตยสาร Ultra Jump ฉบับเดือนกรกฎาคมนี้ จะเป็นฉบับที่การ์ตูนเรื่อง Peace Maker ปืนเดือดผ่าแดนดิบ ผลงานของอจารย์มินากาวะ เรียวจิ ตีพิมพ์เป็นตอนสุดท้าย (การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่อง Peace Maker ของ อาจารย์นานาเอะ คุโรโนะ) ส่วนรวมเล่ม ฉบับที่ 17 อันเป็นฉบับสุดท้ายจะจัดจำหน่ายในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ (ที่ประเทศญี่ปุ่น)

nการ์ตูนเรื่องนี้เดินเรื่องอยู่ในโลกที่มือปืนตัดสินความเป็นความตายด้วยการดวลปืนที่มีเงินเป็นเดิมพัน โฮป เอเมอร์สัน ลูกชายของมือปืนในตำนานอย่าง พีซ เอเมอร์ซสัน ได้ออกเดินทางไปพร้อมกับปืนลูกโม่ พีซวอลค์เกอร์ ที่ได้รับสืบทอดมาพร้อมกับเทคนิคการชักปืนสายฟ้าแลบเพื่ออกตามหาพี่ชายและปะทะกับ กองกำลังทหารเอกชน ‘คริมสัม เอ็กเซ็คคิวเตอร์’ ตลอดการเดินทางครั้งนี้

nอาจารย์มินากาวะ (อาร์มส์ หัตถ์เทพมืออสูร, สปริกกัน) เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ในนิตยสาร Ultra Jump ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2007 ปัจจุบันทางสำนักพิมพ์ชูเอย์ฉะได้ทำการตีพิม์รวมเล่มออกมาแล้ว 16 เล่ม เล่มล่าสุดวางจำหน่ายเมือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ มียอดขายไปแล้วมากกว่า 2.9 ล้านเล่ม

บริษัท Viz Media ได้ตีพิมพ์หนังสือการ์ตูน สปริกกัน ในทวีปอเมริกาโดยใช้ชื่อเรื่อง Striker ไปสามเล่มในฃ่วงปี 1998-1999 และได้ออก อาร์มส์ หัตถ์เทพมืออสูรครบถ้วน 22 เล่ม เมื่อปี 2003 ถึง 2009 ซึ่ง สปริกกัน นั้นเคยโดนดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นในปี 1998 ส่วน อาร์มส์ หัตถ์เทพมืออสูร ถูกทำเป็นอนิเมชั่นฉายทางทีวี 26 ตอน ในปี 2011 ในประเทศไทย สปริกกัน และ อาร์มส์ ถูกตีพิมพ์โดยทางสำนักพิมพ์ สยามอินเตอร์คอมิกส์ จนจบแล้ว ส่วน Peace Maker ปืนเดือดผ่าแดนดิบ ปัจจุบันวางจำหน่ายถึงเล่มที่ 15

อาจารย์มินากาวะ ยังเขียนผลงานเรื่องใหม่ นิตยสาร Mothnly Shonan Sunday  ของสำนักพิมพ์โชกักกุคัง ชื่อว่า Kaio Dante (แปลโดยคร่าวว่า ดันเต้ จ้าวสมุทร) ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2015

ที่มา : The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ