อนิเมะ Sword Art Online เปิดเผยผู้มารับบท Yuna ต่อจาก คุณ Kanda Sayaka ผู้ล่วงลับ

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ Sword Art Online ได้อัพเดทข้อมูล เกี่ยวกับการส่งต่อการพากย์เสียงของตัวละคร ยูนะ ที่เคยพากย์เสียงกับร้องเพลง โดย คุณ Kanda Sayaka ที่เสียชีวิตไปในปี 2021 โดยผู้ที่จะมารับช่วงต่อของการพากย์เสียงตัวละคร ยูนะ คือ คุณ Matsuda Risae

โดยทางคณะกรรมการผู้สร้างอนิเมะ Sword Art Online รวมถึงตัว อาจารย์ Kawahara Reki ผู้แต่งไลท์โนเวล Sword Art Online ยังรู้สึกเสียใจต่อการจากไปของ คุณ Kanda Sayaka แต่ทางทีมงานต่างเห็นพ้องว่ายังอยากผลิตงานของ SAO ต่อไปใน 10-20 ปีข้างหน้า ดังนั้นจึงอยากจะผลักดันให้ตัวละคร ยูนะ ได้เดินหน้าต่อไป แต่ในขณะเดียวกันก็คำนึงว่ายากจะมีใครมาแทนที่ ‘เสียงเพลงของยูนะ’ ก่อนที่พวกเขาจะทำการตัดสินใจอยางถี่ถ้วน ด้วยเปลี่ยนผู้พากย์เสียงของ ยูนะ แต่จะยังใช้เพลงเดิมที่ คุณ Kanda Sayaka เคยขับร้องไว้

คุณ Matsuda Risae เคยทำการพากย์บทตัวละครเด่นอย่าง ฮาคุเมะ จากอนิเมะ ฮาคุเมะ กับ มิโคจิ และเธอจะเริ่มทำการรับช่วงบทของตัวละคร ยูนะ ในเกม Sword Art Online: Last Recollection ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2023

ยูนะ ปรากฎตัวครั้งแรกบนภาพยนตร์อนิเมะ Sword Art Online: Ordinal Scale ในฐานะ ‘เวอร์ชวลไอดอล’ ผู้โด่งดัง ก่อนที่อาจารย์ Kawahara Reki ทำการปรับเนื้อเรื่องให้ตัวละครดังกล่าวมีเรื่องราวในจักรวาลของ Sword Art Online เป็นการต่อไป

Source: Oricon