Kishimoto Masashi กลับมารับช่วงการเขียนบทของมังงะ โบรูโตะ

Share

ทวิตเตอร์ทางการของอาจารย์ Kishimoto Masashi ผู้เขียนมังงะ นารูโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ได้เปิดเผยรายละเอียดเมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน ปี 2020 ว่า อาจารย์ Kodachi Ukyo ผู้เขียนบทของมังงะ โบรูโตะ จะทำการถอนตัวจากการเขียนบท และตัวอาจารย์ Kishimoto จะกลับมารับหน้าที่เขียนเอง และทางทวิตเตอร์ข้างต้นยังได้ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงนี้ ‘เป็นแผนที่กำหนดมาตั้งแต่เริ่มต้น’ โดยอาจารย์ Kishimoto จะเริ่มหน้าที่เขียนบทแทนตั้งแต่ตอนที่ 52 ที่มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร V Jump ฉบับเดือนธันวาคม ปี 2020 ที่จะวางขายในวันที่ 21 พฤศจิกายน ปี 2020

ทางอาจารย์ Kodachi ได้ทำการขอบคุณแฟนคลับผ่านทางทวิตเตอร์ที่ติดตามงานของเขามาจนถึงปัจจุบันนี้

อาจารย์ Kodachi และ อาจารย์ Ikemoto เริ่มเขียนมังงะภาคต่อเรื่องนี้ในนิตยสาร Shonen Jump มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2016 โดยมังงะทำการตีพิมพ์แบบรายเดือน และทาง Shueisha ได้ย้ายไปมังงะเรื่องนี้ไปตีพิมพ์ในนิตยสาร V Jump มาตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019

ตัวมังงะได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะที่ใช้ชื่อว่า Boruto: Naruto Next Generation เริ่มออกฉายมาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2017 แรกเริ่มเดิมออกฉายในช่วงวันพุธ เวลา 17.55 น. ก่อนจะย้ายเวลาฉายไปเป็น วันพฤหัสบดี เวลา 19.25 น. ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2018 และมีการย้ายเวลาฉายอีกครั้งมาเป็นวันอาทิตย์ เวลา 17.30 น. ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2018

อาจารย์ Kishimoto Masashi เริ่มเขียนมังงะเรื่อง Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์เมื่อปี 1999 ก่อนจะอวสานมังงะเรื่องดังกล่าวในเดือนพฤศจิกายน ปี 2014 โดยตัวมังงะได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะหลายภาค, ภาพยนตร์อนิเมะหลายภาค, OVA หลายตอน และ ถูกดัดแปลงเป็นเกมอีกจำนวนมาก ตัวอนิเมะ Naruto Shippuden อวสานไปเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2017 และตัวมังงะได้ถูกวางแผนสร้างเป็นภาพยนตร์ฉบับฮอลลีวูดโดยทาง Lionsgate อยู่ ณ ตอนนี้

นอกจากนี้อาจารย์ Kishimoto ยังเคยแต่งเรื่องมังงะเรื่อง Samurai 8 ให้อาจารย์ Okubo Akira เขียนมังงะในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนปี 2019 ถึง เดือนมีนาคม ปี 2020

Sources: Naruto franchise’s Twitter account, Ukyō Kodachi’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*