ประธานของ Studio Trigger ระบุ อนิเมะสั้นใน Star Wars: Visions อาจเป็นงานสร้างสรรค์ชิ้นสุดท้ายของเขา

Share

คุณ Otsuka Masahiko ประธานของทาง Studio Trigger ได้กล่าวไว้ในพาเนลของงาน AX Live 2021 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน ปี 2021 ว่า ตัวผลงานอนิเมะขนาดสั้น ‘The Elder’ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของอนิเมะแอนโธโลจี Star Wars: Visions อาจจะเป็นงานสร้างสรรค์ชิ้นสุดท้ายของเขา

ก่อนหน้านั้นเมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน ปี 2021 ทาง Lucasfilm ได้ปล่อยคลิปตัวอย่างแรกของผลงานที่จะปรากฎอยู่ใน Star Wars: Vision โดในคลิปแปลคำพูดของคุณ Otsuka เอาไว้ว่า ‘ผมดีใจที่ได้กำกับ Star Wars ตอนหนึ่งเป็นผลงานสุดท้าย’ แต่ถ้าเแปลความหมายตามคำพูดให้ตรงตัวกว่านั้นจะได้ความว่า ‘ผมรู้สึกพึงพอใจมาก ถ้า Star Wars เป็นผลงานสุดท้ายที่ผมได้ทำ’

คุณ Otsuka ได้ระบุในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า Star Wars เป็นแรงบันดาลใจให้เขาเข้ามาทำงานในฝากฝั่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์

Star Wars: Visions เป็นอนิเมะแอนโธโลจีที่ให้สตูดิโออนิเมะจากญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย Kamikaze Douga (Pop Team Epic, Batman Ninja), Geno Studio (Golden Kamuy), Studio Colorido (Penguin Highway), Studio Trigger (Kill La Kill, Promare), Kinema Citrus (Made in Abyss , ผู้กล้าโล่ผงาด), Science Saru (Devil Man Crybaby), และ Production I.G (ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน) ทำผลงานอนิเมะสั้นจำนวนทั้งหมด 9 ตอน และมีกำหนดฉายผ่านทาง Disney+ ในวันที่ 22 กันยายน ปี 2021

คุณ Otsuka Masahiko เริ่มทำงานในอุตสาหกรรมอนิเมะด้วยการเป็นผู้ช่วยผู้กำกับของภาพยนตร์อนิเมะ Pom Poko ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก ที่ออกฉายในปี 1992 ก่อนจะทำงานเป็นผู้กำกับรายตอนของอนิเมะ eon Genesis Evangelion and Panty & Stocking with Garterbelt, และเป็นผู้ร่วมกำกับของ Gurren Lagann ที่ Gainax ก่อนจะออกมาก่อตั้ง Studio Trigger ร่วมกับคุณ Imaishi Hiroyuki ในปี 2011 ที่คุณ Otsuka ได้ทำงานกับอนิเมะอีกหลายเรื่อง อาทิ Kill La Kill, Little Witch Academia และ, Promare

Source: AX Lite 2021 livestream

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*