Kimi To, Nami Ni Noretara ของผู้กำกับ Yuasa Masaaki ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Shanghai Film Fest Award

Share

เว็บไซต์ทางการของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Shanghai International Film Festival ได้เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Kimi To, Nami Ni Noretara หรือ Ride Your Wave ของทาง Science SARU และได้ Yuasa Masaki เป็นผู้กำกับได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขา Best Animation ของรางวัล Golden Goblet Awards หรือ จอกทองคำ โดยจะมีการประกาศผู้ชนะรางวัลสาขาต่างๆ ในช่วงจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 24 มิถุนายน 2019

เมื่อปี 2018 ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง ซาโยอาสะ สัญญาของสองเราในวันนั้น ของทาง P.A. Works และได้ คุณ Okada Mari เป็นผู้กำกับ คว้ารางวัลในสาขา Best Animation กลับบ้านไป

ภาพยนตร์ Kimi To, Nami Ni Noretara มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นวันที่ 21 มิถุนายน ปี 2019 ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวยังมีได้เข้าชิงรางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานซี (The Annecy International Animation Film Festival) ที่จะจัดขึ้นในประเทศฝรั่งเศสช่วงวันที่ 10-15 มิถุนายน นี้

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้มีเรื่องย่อดังนี้

หลังจากเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ฮินาโกะ ก็ตัดสินใจย้ายไปเมืองริมทะเล เธอนั้นรักการโต้คลื่น และยามที่เธอโต้อยู่บนยอดคลื่นเธอก็ปราศจากซึ่งความหวาดกลัว แต่เธอก็ยังรู้สึกไม่แน่นอนกับอนาคตของเธอ เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ภายในเมือง ฮินาโกะ ก็ได้พบกับนักดับเพลิงหนุ่มอย่าง มินาโตะ ระหว่างที่พวกเขาได้ไปโต้คลื่นแล้วใช้ชีวิตร่วมกันมากขึ้น ฮินาโกะ ก็ถูกดึงดูดโดย มินาโตะ ที่อุทิศตัวเองให้กับการช่วยชีวิตของคนอื่น แล้วทั้งสองก็เริ่มคบหากัน จนกระทั่ง มินาโตะ เสียชีวิตไปด้วยอุบติเหตุในท้องทะเล เมื่อ ฮินาโกะ ที่สิ้นหวัง จึงร้องเพลงเกี่ยวกับความทรงจำที่เคยมีกับคนรัก แล้ว มินาโตะ ก็ปรากฎตัวออกมาจากคลื่นทะเลอีกครั้ง

Yoshida Reiko (จาก Lu Over The Wall, Liz And The Blue Bird, รักไร้เสียง) เป็นผู้เขียนบท โดยที่ Oshima Michiru (The Night Is Short Walk On, Girl) เป็นผู้แต่เพลงประกอบ และได้ GENERATIONS จาก EXILE TRIBE มาร้องเพลงธีมชื่อ ‘Brand New Story’

 

Sources: Shanghai International Film Festival websiteAnime! Anime! Biz (Kōtarō Nakase)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*