ผู้กำกับ Yuasa Masaaki จาก DEVILMAN crybaby จะรีเมคนิยาย Japan Sinks เป็นอนิเมะออกฉายทาง Netflix

Share

Netflix และ Science SARU ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ผู้กำกับ Yuasa Masaaki จาก Ride Your Wave คำสัญญา…ปาฏิหาริย์รัก 2 โลก, DEVILMAN crybaby จะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับอนิเมะเรื่อง Japan Sinks (Nihon Chinbotsu) ที่ดัดแปลงมาจากนิยายไซไฟของ อาจารย์ Komatsu Sakyo โดยอนิเมะจะมีทั้งหมด 10 ตอนและมีกำหนดฉายทั่วโลกผ่าน Netflix ในช่วงปี 2020

นิยายต้นฉบับนั้นเล่าเรื่องเกี่ยวกับภัยธรรมชาติต่อเนื่องที่เกิดขึ้นจน ทั้งการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกครั้งใหญ่ที่เป็นเหตุก่อการปะทุของภูเขาไฟที่อยู่บนเกาะห่างไกลของญี่ปุ่น, เกิดเหตุแผ่นดินไหว ที่นำพามาให้เกิดเหตุภูเขาไฟปะทุในตัวแผ่นดินหลักของประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าทีมนักวิทยาศาสตร์ของญี่ปุ่นจะพยายามโน้มน้าวให้รัฐบาลญี่ปุ่นทราบว่าหมู่เกาะญี่ปุ่นจะจมลงใต้ทะเลเร็วกว่าที่ใครเคยคาดเอาไว้

อนิเมะฉบับนี้จะเปลี่ยนเรื่องให้เกิดขึ้นในปี 2020 หลังจัดงาน โอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ไปไม่นาน ในเรื่องจะมีครอบครัว Muto และสองพี่น้อง Ayumi กับ Takeshi ที่ติดอยู่ในเหตุการณ์แผ่นเดินไหว สมาชิกทั้งสี่ของครอบครัว Muto พยายามหนีออกมาจากตัวเมืองแต่ภัยธรรมชาติก็ยังคืบคลานมาหาพวกเขา

คุณ Yuasa จะกำกับอนิเมะเรื่องนี้ โดยมีทาง Science SARU เป็นผู้ผผลิต คุณ Pyeon-Gang Ho จะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับซีรีส์ คุณYoshitaka Toshio (Dragon Ball Super) เป็นผู้เขียนบท, คุณ kensuke ushio นักดนตรีที่ร่วมงานกับผู้กำกับ Yuasa มาตั้งแต่ Pinga Pong และ DEVILMAN crybaby จะรับหน้าที่แต่งเพลงประกอบ คุณ Wada Naoya (ผู้กำกับรายตอนของ DEVILMAN crybaby) จะรับหน้าที่ออกแบบตัวละคร คุณ Hashimoto Ken เป็น ผู้ดูแลงานสี, ส่วนคุณ Kuno Toshikazu รับหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพ, คุณ Kimura Eriko เป็นผู้กำกับเสียง และ คุณ Hirose Kiyoshi รับหน้าที่ตัดต่อ

นิยาย Japan Sinks หรือ Nihon Chinbotsu ของอาจารย์ Komatsu Sakyo ออกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1973 และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกในปี 1973 และครั้งที่สองในปี 2016 (ในไทยเข้าฉายโดยใช้ชื่อ สู่มหาวิบัติวันล้างโลก) ที่ภาพยนตร์ฉบับนี้ได้คุณ Higuchi Shinji ผู้ร่วมก่อตั้ง Gaiax และ ผู้กำกับร่วมของ Shin Gozilla รับหน้าที่กำกับ

นิยายเรื่องดังกล่าวยังถูกดัดแปลงซีรีส์โทรทัศน์ในปี 1975 เป็นฉบับมังงะถึงสองครั้ง ครั้งแรกได้อาจารย์ Saito Takao ผู้เขียน Golgo 13 มาวาดให้ ส่วนครั้งที่สอง อาจารย์ Ishiki Tokihiko เป็นผู้วาดในช่วงปี 2006-2009 และนิยายดังกล่าวยังได้รับความนิยมในฐานะนิยายไซไฟคลาสสิกจากผู้อ่านทั่วโลก

ตอนนี้ผู้กำกับ Yuasa กับบริษัทผู้ผลิตอนิเมะ Science SARU ยังรับงานสร้างภาพยนตร์ Super Shiro อนิเมะสปินออฟของ เครยอนชินจัง และกำลังดัดแปลงมังงะเรื่อง Eizouken Ni Wa Te O Dasu Na! ของอาจารย์ Owara Sumito รวมไปถึงภาพยนตร์เรื่อง Inu-Oh ภาพยนตร์อนิเมะมิวสิคัลที่เป็นการดัดแปลงนิยายเรื่อง Heike Monogatri: Inu-Oh No Maki (ปกรณัมของเฮย์เกะ: บทอินุโอ) อีกด้วย

Sources: Eunyoung Choi‘s Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*