สำหรับ MAPPA เรื่องเดียวมันไม่พอ เพราะ CEO อยากดัดแปลงมังงะทุกเรื่องของ Fujimoto Tatsuki เป็นอนิเมะ

Share

คุณ Ohtsuka Manabu CEO ของสตูดิโออนิเมะ MAPPA ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN France ภายในงาน Crunchyroll Expo เอาไว้ว่า ตัวของเขาเองนั้นติดตามผลงานมังงะทุกเรื่องของอาจารย์ Fujimoto Tatsuki และมีความสนใจที่จะสร้างอนิเมะจากมังงะทั้งหมดในสักวันหนึ่ง อย่างไรก็ตาม คุณ Ohtsuka ก็ได้กล่าวไว้ว่า ทางสตูดิโอยังขอตั้งใจกับการสร้างอนิเมะ Chainsaw Man ก่อน

ภายในบทสัมภาษณ์ดังกล่าวยังระบุว่า MAPPA ยังไม่ได้มีแผนการแบบเป็นทางการในการดัดแปลงผลงานมังงะเรื่องอื่นของอาจารย์ Fujimoto แต่คุณ Ohtsuka ได้กล่าวว่าตัวของเขาเองหวังจะได้ทำการสร้างอนิเมะ Chainsaw Man จากมังงะเนื้อเรื่ององก์ที่สองในอนาคตด้วย

Crunchyroll จะทำการสตรีมมิ่งอนิเมะ Chainsaw Man ที่ฉายในพื้นที่ 200 ประเทศทั่วโลก โดยจะมีทั้งเวอร์ชั่นเสียงญี่ปุ่น บรรยายอังกฤษ และมีการพากย์เสียง ภาษาสเปนแบบละตินอเมริกา, ภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล, ภาษาฝรั่งเศส, และ ภาษาเยอรมัน

ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำ Chainsaw Man ฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยที่ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

เรื่องราวของของเด็นจิ พระเอกผู้โชคร้ายที่จนกรอบยิ่งกว่ากรอบเพราะพ่อชิงฆ่าตัวตายทิ้งหนี้สินไว้ให้ ส่วนแม่ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจก็มาตายตามไปอีกคน ทำให้ชีวิตในแต่ละวันย่ำแย่แสนสาหัส ต้องโดนจิกหัวใช้ในฐานะนักล่าปิศาจร่วมกันกับโปจิตะ ปิศาจเลื่อยยนต์ ที่ทำพันธสัญญาชีวิตกัน แต่วันหนึ่งชีวิตก็ต้องเปลี่ยนไปในพริบตาจากการทรยศอันแสนโหดร้าย!! ทำให้เด็นจิได้รวมร่างกับโปจิตะกลายเป็น “ปิศาจเลื่อยยนต์” และได้มาพบกับมากิมะ เดวิลฮันเตอร์เข้าโดยบังเอิญ และเธอก็ได้เลือกที่จะเลี้ยงเด็นจิไว้แทนที่จะฆ่า การล่าล้างปิศาจของทั้งคู่จึงได้เปิดฉากขึ้น

คุณ Nakayama Ryuu ผู้กำกับรายตอนของอนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร จะรับหน้าที่กำกับงานอนิเมะ ที่ได้ทาง MAPPA เป็นผู้สร้าง และคุณ Seko Hiroshi (อนิเมะ Ajin, Attack on Titan The Final Season) เป็นผู้เขียนบท คุณ Sugiyama Kazufaka (อนิเมะ เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ คุณ Yoshihara Tatsuya (Black Clover, Monster Musume) กำกับงานฉากแอคชั่น คุณ Nakazono Makoto (DARLING in the FRANXX, Little Witch Academia) รับหน้าที่หัวหน้าผู้กำกับด้านเทคนิค คุณ Oshiyama Kiyotaka (DEVILMAN crybaby, Space Dandy) ออกแบบตจัวละครปิศาจ และ คุณ Takeda Yuusuke (Eden of the East, Vinland Saga ) เป็นผู้กำกับศิลป์ โดยมีคุณ Nakano Naomi เป็นศิลปินดูแลคัลเลอร์คีย์ และ คุณ Miyahara Yohei เป็นผู้ออกแบบหน้าจอ และได้คุณ ushio kensuke (DEVILMAN crybaby, รักไร้เสียง) เป็นผู้แต่งดนตรีประกอบ

Chainsaw Man ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ทาง ตัวมังงะจบช่วงแรก ‘แผนกพิเศษ’ ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 ส่วนมังงะช่วงที่สอง ‘องก์โรงเรียน’ ย้ายไปตีพิมพ์ผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Shonen Jump+ กับ Manga Plus แทน

อาจารย์ Fujimoto ยังทำการเขียนการ์ตูนสั้น Sayonara, Eri กับ Look Back ลงตีพิมพ์บนบริการ Shonen Jump+ อีกด้วย

Source: IGN France (Erwan Lafleuriel)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*