สุขาวดีอเวจี เปิดตัวฟิกเกอร์สาย SH Figuarts ทั้งแบบตัวปกติและตัวจิ๋ว

Share

อนิเมะ สุขาวดีอเวจี ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกัน ของอาจารย์ Kaku Yuuji เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ปี 2023 และเวลาราวหนึ่งเดือนของการฉายเป็นเวลาอันเหมาะสมกับการเปิดตัวสินค้าจากผลงานเรื่องดังกล่าวกันแล้ว

โดยทางแบรนด์ S.H. Figuarts ของทาง Bandai Namco ได้ทำการปล่อยรายละเอียดแรกของฟิกเกอร์จากอนิเมะ สุขาวดีอเวจี ของสองตัวละครหลัก กาบิมารุ ผู้ว่างเปล่า กับ ยามาดะ อาซาเอมอน ซางิริ และทั้งสองตัวละครนี้ จะมีสินค้าทั้งในแบบ S.H. Figuarts ปกติ กับ Figuarts Mini ที่เป็นไซส์ขนาดจิ๋วด้วย

ตัว S.H. Figuarts กาบิมารุ วางจำหน่ายในสนนราคา 7,480 เยน ส่วน ซางิริ มีราคาค่าตัวที่ 8,250 เยน เนื่องจากมีพาร์ทหน้าให้เปลี่ยนมากกว่า กาบิมารุ ที่เป็นคนนิสัยดูนิ่งเงียบ ส่วน Figuarts Mini ของทั้งสองตัวละคร มีสนนราคาอยู่ที่ตัวละ 2,970 เยน

Figuarts Mini ของ กาบิมารุ กับ ซางิริ จะวางจำหน่ายรอบปกติในช่วงเดือนกันยายน ปี 2023 เช่นเดียวกันกับ S.H. Figuarts กาบิมารุ ส่วนตัว S.H. Figuarts ซางิริ จะวางขายรอบปกติในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2023

ก่อนหน้านีมีการประกาศว่า ทาง MAPPA เป็นผู้ผลิตงานอนิเมชั่น โดยมี คุณ Makita Kazuaki (โคตรเซียนโรงเรียนพนัน Twin) เป็นผู้กำกับ, คุณ Kaneda Kazuaki เป็นผู้ดูแลภาพรวมบท, คุณ Dewa Yoshiaki (Flying Witch) เป็นผู้แต่งดนตรีประกอบ

มังงะเรื่องดังกล่าวของอาจารย์ Kaku Yuuji ตีพิมพ์ตอนอวสานผ่านแอพพลิเคชั่น Shonen Jump+ และ MANGA Plus ไปในช่วงเดือนมกราคม ปี 2021

ตัวมังงะเล่าเรื่องราวของ กาบิมารุ นินจาที่แข็งแกร่งที่สุดในยุค ที่ถูกจับได้ในฐานะนินจาหลบหนี และถูกทำการประหารหลายต่อหลายครั้งครั้ง แต่ก็ไม่เสียชีวิตเสียที่ ก่อนที่เขาจะได้รับข้อเสนอจาก ผู้ลงดาบประหาร ยามาดะอาซาเอมอน ซางิริ ให้ทำการเดินทางไปยังแดนสุขาวดีเพื่อตามหายาอมตะ

อาจารย์ Kaku เริ่มเขียนมังงะเรื่องดังกล่าวลงบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Shonen Jump+ มาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2018 ทาง Shueisha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 12 ในประเทศญี่ปุ่นไปในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 ในประเทศไทยมีทาง สยามอินเตอร์คอมิกส์ ทำการพิมพ์ฉบับภาษาไทย ทั้งแบบเล่มพิมพ์ และ แบบ Simul-Pub ลงบนแอพพลิเคชั่น MANGA Plus

มังงะยังมีภาคสปินออฟชื่อ Jigokuraku (ชื่อเดียวกับภาคหลัก แต่ใช้ตัวอักษรฮิรากานะ) ที่เขียนโดยอาจารย์ Ouhashi ลงบทแอพพลิเคชั่น Jump+ ในช่วงเดือนมกราคม จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2020

อนิเมะ สุขาวดีอเวจี ทำการออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี 2023 โดยอนิเมะ ทำการฉายแบบสตรีมมิ่งในประเทศญี่ปุ่นบน Amazon Prime Video, Netflix, และ Hikari TV ส่วนในพื้นที่เอเซีย-แปซิฟิค ยกเว้น ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, และ จีน ในขั้นต้นอนิเมะดังกล่าวมีกำหนดฉายผ่านทาง Netflix

Source: Crunchyroll