Dr. Stone จะถูกสร้างอนิเมะออกฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019

Share

นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 51 ได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่อง Dr. Stone ของอาจารญ์ Inagaki Riichirou กับ อาจารย์ Boichi จะถูกทำเป็นอนิเมะที่จะออกฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 โดยจะใช้ Kobayashi Yusuke รับบทนำเป็น เซนคู

ในนิตยสารฉบับก่อนหน้านี้เคยระบุว่าจะมีประกาศสำคัญ และอาจารย์ Inagaki กับ อาจารย์ Boichi จะไปขึ้นเวทีในงาน Jump Festa’19 ในช่วงเดือนธันวาคม ที่จะมีการลงรายละเอียดของอนิเมะเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติม

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ผู้จำหน่ายมังงะเรื่องดังกล่าวได้ลงเรื่องย่อของ Dr. Stone เอาไว้ดังนี้:

วันหนึ่งก็เกิดแสงประหลาดสาดส่องเข้าหาโลกทั้งใบและผลของแสงนั้นทำให้มนุษย์บนโลกกลายเป็นหิน และโลกก็ตกอยู่ในความเงียบงันล่วงเลยมานับพันปี จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น มนุษย์คู่หนึ่งที่เป็นหินมานานนับพันปีก็ตื่นและกระเทาะจากหินออกมา นั่นคือเด็กหนุ่มที่ชื่อเซนคู ผู้มีมันสมองเป็นเลิศและ ไทจุ ผู้มีพลังเป็นเลิศ ได้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งสองจะเอาตัวรอดยังไงบนโลกที่เต็มไปด้วยหินและสัตว์ป่า พร้อมทั้งไขปริศนาว่าแสงนั้นคือสิ่งใดที่ทำให้มนุษย์ทั้งโลกหยุดนิ่ง ร่วมหาคำตอบกันได้ใน… DR.STONE

อาจารย์ Boichji (ผู้เขียนมังงะเรื่อง Wallman, คนเดือดเมืองดิบ) กับอาจารญ์ Inagaki (ผู้แต่งเรื่อง Eyeshield 21) เริ่มเขียนมังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับวันที่ 6 มีนาคม 2017 ทาง Sheisha กำลังจะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 8 ในวันที่ 4 ธันวาคม 2018 และมังงะเรื่องดังกล่าวยังได้รับอันดับที่ 15 ของหนังสือ Kono Manga Ga Sugoi! ประจำปี 2018 ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2017

ปัจจุบันฉบับรวมเล่มฉบับภาษาไทยวางจำหน่ายถึงเล่มที่ 6 แล้ว

Source: Weekly Shonen Jump issue 51

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*