วงบอยแบนด์ V6 ประกาศแยกวงอย่างเป็นทางการ 1 พฤศจิกายน ปี 2021

Share

เอเจนซี Johnny’s & Associates ได้ออกประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม ปี 2021 เอาไว้ว่า วงบอยแบนด์ V6 จะแยกวงอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2021 และในวันเดียวกันนั้น คุณ Morita Gou ที่เป็นสมาชิกวงก็จะทำการออกจากสังกัดด้วย ส่วนสมาชิกอีกห้าคนของวง ประกอบไปด้วย คุณ Sakamoto Masayuki, คุณ Nagano Hiroshi, คุณ Inohara Yoshihiko, คุณ Miyake Ken, และคุณ Okada Junichi จะยังสังกัดเอเจนซีเดิม และแยกย้ายกันทำงานของตัวเองต่อไป

V6 ออกวางจำหน่าย CD เพลงครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 1995 และในประกาศข้างต้นยังมีการขอบคุณแฟนคลับที่ร่วมฉลองอายุวงครบ 25 ปี เมื่อปีก่อนผ่านการไลฟ์สตรีม

V6 ยังมียูนิตย่อยของวง ก็คือ 20th Century และ Coming Century ซึ่งตัวยูนิต Coming Century ที่มีคุณ Morita เป็นสมาชิก ก็จะแยกวงในช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน เช่นกัน แต่ทางยูนิต 20th Century ยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป

ในประกาศข่าวจากทาง Johnny’s & Associates ระบุเอาไว้ว่า ทางเอเจนซีกับสมาชิกวง V6 ได้ทำการปรึกษาหารืออย่างจริงจัง เกี่ยวกับชีวิตของพวกเขาและอนาคตของวงมาตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2019 รวมถึงการฉลองครบรอบ 25 ปี ของวงที่กำลังจะมาถึงด้วย ระหว่างการพูดคุยนั้นเอง คุณ Morita ได้กล่าวว่า ‘ผมอยากจะลองท้าทายตัวเองในฐานะนักแสดงที่ไม่ได้สังกัด Johnny’s & Associates’ ในข่าวประกาศที่แจ้งมาระบุว่า สมาชิกวง V6 คนอื่นๆ และทีมงาน ต่างเคารพการตัดสินใจดังกล่าว และสรุปผลได้ว่า ‘V6 จะไม่ใช่ V6 ถ้าไม่มีสมาชิกครบทั้งหกคน’

วง V6 เคยร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมะ Fairy Tail, Inuyasha อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน และตอนพิเศษ Inuyasha: Meguri Au Mae no Unmei Koiuta นอกจากนั้นแล้ว V6 ยังทำหน้าที่ร้องเพลงประกอบให้ซีรีส์คนแสดง Gokusen ครูสาวยากูซ่า, Kimi Wa Pet คุณผู้หญิงคือเจ้านาย คุณผู้ชายคือสัตว์เลี้ยง, อุลตร้าแมนทีก้า เพลงล่าสุดที่ทางวง V6 ร้องให้กับอนิเมะ ก็คือเพลง ‘Super Powers’ เพลงเปิดลำดับที่ 21 ของอนิเมะเรื่อง One Piece

ส่วนยูนิต Coming Century เคยร้องเพลงให้กับอนิเมะ Eyeshield 27 และ Samurai 7

คุณ Okada ยังเคยร่วมพากย์เสียงในอนิเมะ From Up On Poppy Hill ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ และ Tales from Earthsea ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร และร่วมแสดงในภาพยนตร์คนแสดง Toshokan Sensou, คุณ Nagano เคยรับบทนำใน อุลตร้าแมนทีก้า, คุณ Inohara ทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายในภาพยนตร์ ซุมิกโกะ ผจญภัยมหัศจรรย์ในโลกนิทาน, และคุณ Miyake เคยร่วมพากย์บทรับเชิญในอนิเมะ One Piece

Sources: Johnny’s Net, Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*