เฟรนไชส์มาสค์ไรเดอร์วางแผนจัดโปรเจคท์ใหญ่ฉลองครบรอบ 50 ปี

Share

คุณชิราคุระ ชินอิจิโร่ โปรดิวเซอร์ของเฟรนไชส์มาสค์ไรเดอร์ ได้ประกาศในงานแถลงผลงานของ Toei ในปี 2021 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ปี 2020 ว่าตัวชื่อภาคของภาพยนตร์มาส์คไรเดอร์ประจำปี 2021 ยังคง ‘เว้นว่าง’ เอาไว้ และทาง Toei จะทำการโปรโมทขนาดใหญ่สำหรับโปรเจคท์ใหญ่ฉลองครบรอบ 50 ปี เฟรนไชส์มาสค์ไรเดอร์ คุณชิราคุระกล่าวว่า งานชิ้นดังกล่าวจะเป็นงานที่ ‘สมศักดิ์ศรี’ ของการฉลองครบรอบ 50 ปี และตัวภาพยนตร์นั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นภาคเสริมของมาสค์ไรเดอร์ภาคที่ฉายอยู่บนโทรทัศน์ ณ เวลาปัจจุบัน

มาสค์ไรเดอร์เซเบอร์ ออกฉายตอนแรกในวันที่ 6 กันยายน ปี 2020 ตัวชื่อเรื่องอ่านด้วยการอิงเสียงจากภาษาอังกฤษ ‘เซเบอร์’ แต่มีการกำกับตัวคันจิ Sei กับ Ha ที่สามารถแปลได้ความว่า ‘ดาบศักดิ์สิทธิ์’

มาสค์ไรเดอร์ 01 (เซโร่วัน) เริ่มฉายครั้งแรกในช่วงเดือนกันยายน ปี 2019 ถือว่าป็นซีรีส์มาสค์ไรเดอร์เรื่องแรกของยุคเรย์วะ และฉายตอนอวสานไปในวันที่ 30 สิงหาคม ปี 2020

ภาพยนตร์มาสค์ไรเดอร์เรื่องล่าสุดที่ฉายในประเทศญี่ปุ่นคือ Gekijo-ban Masked Rider Zero-One Kamen Rider Zero-One: REAL×TIME ที่เข้าฉายตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา เดิมทีภาพยนตร์มีกำหนดฉายควบกับ ภาพยนตร์ Mashin Sentai Kiramager The Movie แต่ผลจากการล่าช้าในการถ่ายทำ ทำให้ภาพยนตร์ Gekijo-ban Masked Rider Zero-One พร้อมกับภาพยนตร์สั้น Gekijo-tanpen Masked Rider Saber Fushichou no Kenshi to Hametsu no Hon แทน

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*