ทีมงานอนิเมะ Love Live! Super Star!! ประกาศขออภัยที่อ้างอิงร้านคาเฟ่สถานที่จริงโดยไม่ได้ ‘พิจารณาล่วงหน้า’

Share

เว็บไซต์ทางการของเฟรนไชส์ Love Live! ได้ทำการแถลงการณ์ขออภัยเมื่อวันพุธที่ 3 มิถุนาน ปี 2021 ที่ผ่านเก่ยวข้องกับการอ้างอิงลักษณะภายนอกของร้าน Cafe Casa ที่ตั้งอยู่ในเขตอาโอยามะ ของกรุงโตเกียว ‘โดยไม่ได้พิจารณาล่วงหน้า’ ในประกาศดังกล่าวระบุว่า เนื่องจากการไม่ได้แจ้งเจ้าของร้านและอธิบายสถานการณ์ให้ทราบล่วงหน้า จึงทำให้มีคนจำนวนมาก ‘ไปก่อปัญหา’ ให้กับผู้ที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าว’

ทางทีมงานของเฟรนไชส์ Love Live! ได้ยืนยันว่า บุคลที่เกี่ยวข้องกับทาง Cafe Casa ได้ถูกคนใส่ร้าย และรุกล้ำความเป็นส่วนตัวผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์, บอร์ดโพสท์ข้อความบนอินเตอร์เน็ต, และเว็บไซต์รีวิวร้านค้า เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางทีมงานของ Love Live! จึงแจ้งว่าจะทำการแก้ไขดีไซน์คาเฟ่ที่จะปรากฎในตัวอนิเมะ ให้มีความแตกต่างกับร้าน Cafe Casa ในชีวิตจริง ทีมงานยังร้องขอให้แฟนๆ ยุติพฤติกรรมที่กล่าวถึงข้างต้น, และร้องขอให้ผู้ที่แวะไปรับชมริเวณดังกล่าว ให้คำนึงถึงสถานประกอบผู้ที่อยู่อาศัยในท้องถิ่น ทั้งยังมีการระบุว่าการถ่ายรูปบุคคลโดยไม่ได้รับการอนุญาตอาจนำพาให้เกิดปัญหาอื่นๆ ได้

ทาง Cafe Casa ได้ทำการโพสท์บนบล็อกของทางร้านเมื่อวันพุธที่ 3 มิถุนายน ปี 2021 เอาไว้ว่า ทาง Sunrise ได้ทำการโทรศัพท์มาคุยกับทางร้านราว 5 นาที ในช่วงปี 2020 เกี่ยวกับการที่จะออกแบบคาเฟ่ในอนิเมะเรื่องใหม่ตามร้านที่มีอยู่จริง ทางร้าน Cafe Case ได้ตกลงในขั้นต้นเกี่ยวกับการใช้ลักษณะของตัวร้าน ก่อนที่ทาง Sunrise จะบอกกล่าว่า จะมีทีมงานมาที่ร้านยัง Cafe Casa ในวันต่อมา แม้ว่าทางร้านจะรอพบกับทีมงาน แต่ปรากฎว่าก็ไม่มีทีมงานเข้ามาเสนอตัวแต่อย่างใด และไม่มีการติดต่ออื่นๆ เพิ่มเติม ด้วยเหตุดังกล่าวทางร้านจึงเข้าใจว่าการเจรจาได้ยุติลงไปแล้ว

อนิเมะ Love Live! Super Star! มีกำหนดออกอากาศทางช่อง E-Tele ของทาง NHK ในวันที่ 11 กรกฎาคม ปี 2021 เวลา 19.00 น.

เรื่องย่อของอนิเมะภาคใหม่คือ:

โรงเรียนสตรียุอิกาโอคะ เป็นโรงเรียนแห่งใหม่ทีตั้งอยู่ระหว่างย่าน โอโมเตะซังโด, ฮาราจุกุ, และ อาโอยามะ ของกรุงโตเกียว เรื่องราวของอนิเมะเกี่ยวกับนักเรียนรุ่นแรกของโรงเรียนแห่งนี้ ไม่มีประวัติศาสตร์, ไม่มีรุ่นพี่ หรือศิษย์เก่า, และไม่มีชื่อเสียงใดๆ นี่คือโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ไม่มีใครรู้

เด็กสาวทั้งห้า หนึ่งในนั้นคือ ชิบูยะ คานอน ได้รู้จักกับ สคูลไอดอล และคานอนก็ตัดสินใจว่า ‘ฉันรักการร้องเพลง และฉันอยากจะทำอะไรสักอย่างให้เป็นจริงด้วยเสียงเพลงให้ได้’ ความรู้สึกหลายอย่างมาบรรจบกันที่เหล่าดวงดาวที่เพิ่งจะแปลงแสง อนาคตยังเป็นกระดาษเปล่าและเต็มไปด้วยความเป็นไปได้สำหรับเด็กสาวกลุ่มนี้ และเรื่องราวของพวกเธอที่จะเป็นไปได้เพิ่งเริ่มต้นขึ้น โบยบินไปเลย! Love Live! ของพวกเรา!

อนิเมะ Love Live! Sunshine!! เดินเรื่องในเมืองนุมาซึ จังหวัดชิสุโอกะ ที่ตัวอนิเมะช่วยผลักดันให้การท่องเที่ยวในเมืองพุ่งสูงขึ้นตั้งแต่อนิเมะออกฉายในปี 2016 แต่ในปี 2018 มีการจับกุมบุคคล 3 คน ที่ไปสร้างความเสียหายให้กับ ฝ่าท่อระบายน้ำลาย Love Live! Sunshine!! ที่ถูกติดตั้งไว้เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในเมืองนุมาซึ

Source: Love Live! franchise’s official website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*