ภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร สองภาคใหม่ ประกาศเลื่อนฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์คนแสดง ซามูไรพเนจร ‘บทสุดท้าย’ ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Watsuki Nobuhiro ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าภาพยนตร์จะเลื่อนวันฉายไปเป็นช่วงโกลเด้นวีคในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2021 แทน เนื่องจากผลพวงจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 Rurouni Kenshin Saishusho The Final และ Rurouni Kenshin Saishusho The Beginning เดิมที่มีกำหนดฉายในช่วงวันที่ 3 กรกฎาคม และ 7 สิงหาคม ปี 2020 แต่ตอนนี้มีกำหนดโดยคร่าวจะฉายทั้งสองภาคในช่วงวันหยุดตอนปลายเดือนเมษายนจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ปี 2021 แทน

ผู้กำกับ Otomo Keishi ได้ระบุว่าทางสตูดิโอภาพยนตร์ได้ปิดทำการหลังจากทางรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉิน จึงทำให้แผนงานของภาพยนตร์ทั้งหมดต้องหยุดลง ผลก็คือทางทีมงานสร้างภาพยนตร์ไม่สามารถทำงานในส่วนโพสต์โปรดักชั่นให้ทันช่วงภาพยนตร์เข้าฉายตามกำหนดเดิม, รวมไปถึงผลพวงจากเหตุการณ์อื่นๆ และด้วยกำหนดการฉายใหม่ที่ประกาศมานี้ คุณ Otomo จึงวางเป้าหมายที่จะยกระดับคุณภาพของภาพยนตร์ให้ดีขึ้นกว่าแผนงานเดิม

ก่อนหน้านี้ได้มีการจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ล่วงหน้าผ่านทาง MoviTicke Card แล้ว และจะมีการยกเลิกการขายตั๋วในวันที่ 29 พฤษภาคม ปี 2020 ทางเว็บไซต์ของบริการดังกล่าวได้ระบุว่าจะมีการเปิดขายตั๋วภาพยนตร์อีกครั้งในอนาคต และผู้ที่ซื้อตั่วภาพยนตร์ล่วงหน้าไปแล้วสามารถนำเอาตั๋วดังกล่าวไปรับชมภาพยนตร์เมื่อถึงเวลาฉายจริงได้

นักแสดงที่ถูกเปลี่ยนเข้ามาในภาพยนตร์ซามูไรพเนจรสองภาคใหม่ มีเพียง คุณ Onishi Riku ที่รับบทเป็น เมียวจิน ยาฮิโกะ แทนคุณ Oyagi Kaito ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ที่กลับมารับบทเดิมได้แก่ คุณ Satoh Takeru รับบท ฮิมุระ เคนชิน, คุณ Takei Emi รับบท คามิยะ คาโอรุ, คุณ Aoi Munetaka รับบท ซางาระ ซาโนสุเกะ, และคุณ Aoi Yu รับบท ทาคานิ เมงุมิ ส่วนคุณ Eguchi Yosuke ก็ยังกลับมารับบท ไซโต ฮาจิเมะ เช่นกัน

Mackenyu รับบทเป็นตัวร้ายหลักของภายพนตร์สองภาคใหม่ ยูคิชิโระ เอนิชิ ชายที่ค้าอาวุธในตลาดมืในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ และเคยชักใยชิชิโอด้วยการขายอาวุธกับเรือรบให้

คุณ Arimura Kasumi จะรับบท ยูคิชิโระ โทโมเอะ ในภาพยนตร์ทั้งสองภาค โทโมเอะ เป็นอดีตภรรยาของเคนชินในช่วงที่เขายังเป็นมือพิฆาตบัตโตไซ และเรื่องราวของเธอนั้นเกี่ยวข้องกับแผลรูปกากบาทบนหน้าของเคนชินโดยตรง ก่อนหน้านี้เคยมีการนำเสนอเรื่องราวของ เคนชิน กับ โทโมเอะ มาแล้วในอนิเมะ OVA ชุด Rurouni Kenshin: Tsuioku Hen

นอกจากนี้ คุณ Iseya Yusuke และ คุณ Tsuchiya Tao จะกลับมารับบท ชิโนะโมริ อาโอชิ และ มากิมาจิ มิซาโอะ ที่พวกเขาเคยแสดงไว้ในภาพยนตร์ชุดเก่าตามลำดับ รวมถึงวง ONE OK ROCK ก็จะกลับมาร้องเพลงให้ภาพยนตร์ซามูไรพเนจรอีกครั้ง

ภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร สองภาคใหม่นี้ จะเป็นการดัดแปลงเนื้อเรื่ององก์ ‘ทัณฑ์มนุษย์’ ที่ ฮิมูระ เคนชิน จะต้องเข้าต่อสู้กับพ่อค้าอาวุธลึกลับ เอนิชิ โดยตัวภาพยนตร์  Rurouni Kenshin Saishusho The Beginning จะบอกเล่าเกี่ยวกับที่มาของแผลเป็นรูปกากบาทบนหน้าของ ฮิมูระ เคนชิน

การถ่ายทำส่วนใหญ่ของภาพยนตร์ทั้งสองภาค เพิ่มเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ปี 2019 หลังจากที่เริ่มถ่ายทำมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 การถ่ายทำกินเวลาทั้งหมด 7 เดือน และเดินทางไปถ่ายทำในสถานที่ 43 แห่ง ทั้งใน เกียวโต, นาระ, ชิกะ, มิเอะ, เฮียวโงะ, คุมาโมโตะ, ฮิโรชิม่า, โทชิงิ, ไซตามะ, ชิสุโอกะ, โอซาก้า, และ นากาโนะ

ภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร ฉบับคนแสดงภาคแรกสุดเปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อปี 2012 ก่อนที่จะมีภาคต่อสองภาคออกฉายตามมาในเดือนสิงหาคมปี 2014 กับ เดือนกันยายนปี 2014 และภาพยนตร์ทั้งสามภาคทำรายได้รวมกันราว 160 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในประเทศไทยทางสหมงคลฟิลม์เป็นผู้นำภาพยนตร์ภาคแรกในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2013 ภายใต้ชื่อ ‘เคนชิน ซามูไร เอ็กซ์’ ก่อนที่ทาง มงคลภาพยนตร์ จะนำภาค 2 และ 3 มาฉายในปี 2014 โดยใช้ชื่อไทยว่า ‘รูโรนิ เคนชิน คนจริง โคตรซามูไร’ และ ‘รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง’

ภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากมังงะ ซามูไรพเนจร ที่อาจารย์ Watsuki Nobuhiro เขียนลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มาตั้งแต่ปี 1994 ถึง ปี 1999 ก่อนจะถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 1996-1998 และมี OVA กับภาพยนตร์หลายภาค ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดจำหน่ายฉบับมังงะในประเทศไทย ทั้งในรูปแบบรวมเล่มปกติและแบบ Big Book

ก่อนหน้านี้เคยมีการดัดแปลงเนื้อเรื่ององก์ ‘ทัณฑ์มนุษย์’ มาเป็นภาพยนตร์อนิเมะภาค Rurouni Kenshin: Tsuioku-hen และ Rurouni Kenshin: Seisohen มาก่อนแล้ว

Sources: Rurouni Kenshin Saishūshō films’ websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*