อนิเมะ ดราก้อนเควสท์: ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์ ชุดใหม่ เปิดเผยทีมนักพากย์, กำหนดฉายอนิเมะในเดือนตุลาคม ปี 2020 และเกมอีกสามเวอร์ชั่น

Share

ในการไลฟ์สตรีมพิเศษรับวันดราก้อนเควสท์ (27 พฤษภาคม ถือว่าเป็นวันดราก้อนเควสท์ เพราะเป็นวันเดียวกับวันวางจำหน่ายเกมภาคแรก) ‘ข้อมูลล่าสุดของ ดราก้อนเควสท์ ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์: รายการพิเศษการส่งตัวของได’ ได้ประกาศทีมพากย์อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะ ดราก้อนเควสท์: ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์ ของอาจารย์ Sanjo Riku และ อาจารย์ Inada Koji และในรายการพิเศษยังได้ประกาศว่าอนิเมะจะออกอากาศทาง TV Tokyo กับช่องเครือข่ายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 นี้

นักพากย์ของอนิเมะ ดราก้อนเควสท์: ได ตะลุยแดนเวทย์มนต์ ชุดใหม่ ได้แก่:

คุณ Tanezaki Atsumi รับบท ได

คุณ Toyonaga Toshiyuki รับบท ป๊อป

คุณ Komatsu Mikako รับบท มาม

คุณ Hayami Saori รับบท เลโอน่า

คุณ Sakurai Takahiro รับบท อวาน

คุณ Kaji Yuuki รับบท ฮุนเคล

ทีมนักพากย์ของอนิเมะชุดใหม่ ถือว่าเป็นนักพากย์คนละชุดกับอนิเมะโทรทัศน์และภาพยนตร์ที่เคยออกฉายในช่วงปี 1991-1992 ทางทีมงานยังได้ระบุว่ายังไม่ได้มีการเริ่มการพากย์เสียงของอนิเมะชุดใหม่แต่อย่างไร

และมีการสร้างเกมใหม่สามเกมที่อ้างอิงจากอนิเมะชุดใหม่นี้ โดยที่ทาง DeNA กำลังพัฒนาเกม Dragon Quest: Dai no Daiboken Tamashii no Kizuna เกมแนว RPG สำหรับสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android มีกำหนดให้บริการปี 2021 ที่ผู้เล่นสามคนสามารถร่วมมือกันเพื่อร่วมมือกันผ่านด่านในเกม และจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

เกม Dragon Quest: Dai no Daiboken Xross Blade เกมการ์ดอาร์ดเขตที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงฤดูใบ้ไม้ร่วงปี 2020

และทาง Square Enix กำลังพัฒนาเกม Infinity Strash Dragon Quest: Dai no Daiboken เกมแนวแอคชั่น RPG สำหรับเครื่องคอนโซลที่มีกำหนดวางจำหน่ายเกมในปี 2021

เนื้อเรื่องของมังงะ เล่าเรื่องในโลกที่จอมมารฮาดร้าผู้ควบคุมเหล่าปิศาจได้ถูกกำจัดไปแล้ว และมีมอนสเตอร์ส่วนหนึ่งได้ทำการอาศัยอยู่ในเมืองเดลมุรินอย่างสงบสุข ที่เกาะแห่งนั้นมี ได เป็นมนุษย์เพียงหนึ่งเดียวที่อาศัยอยู่ โดยมี บราส มอนสเตอร์จิตใจอ่อนโยนเป็นผู้เลี้ยงดู ความฝันของได นั้นก็คือการเป็นผู้กล้า จนกระทั่งวันหนึ่ง ได ก็ได้เป็นลูกศิษย์ของ อวาน ผู้กล้าที่กำจัด ฮาดร้า แต่จู่ๆ ฮาดร้า ก็คืนชีพขึ้นมาพร้อมกับระบุว่า ตัวของจอมปิศาจได้ทำงานร่วมกับจอมมารอีกตนหนึ่ง และตั้งใจบุกมาเพื่อสังหารอวาน เพื่อที่จะปกป้องลูกศิษย์ อวาน จึงสละชีพตัวเอง แต่ ฮาดร้า กับยังรอดชีวิต ทำให้ ได กับ ศิษย์พี่ร่วมสำนักอย่าง ป๊อป เกือบจะถูกฆ่า แต่แล้วก็มีสัญลักษณ์ปรากฎข้นที่หน้าผากของ ได ที่ทำให้เขามีพลังมหาศาลพอจะต้านทาน จน ฮาดร้า ต้องหนีไป ศิษย์แห่งอวานที่เหลืออยู่สองคนจึงออกเดินทางกำจัดจอมมารเพื่อรักษาความสงบสุขของโลกอีกครั้ง

Toei Animation จะพัฒนาอนิเมะ ดราก้อนเควสท์:ได ตะลุยแดนเวทมนตร์ ในรูปแบบไฮบริดระหว่างอนิเมชั่นแบบ CG กับ 2D

มังงะเรื่องดังกล่าวตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ของทาง Shueisha ในช่วงปี 1989 ถึง 1996 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 37 เล่ม ก่อนหน้านี้มังงะดราก้อนเควสท์ภาคนี้เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะ 46 ตอน ในปี 1991 ถึง 1992 ก่อนจะมีภาพยนตร์สั้นออกฉายในเดือนกรกฎาคม ปี 1991, มีนาคม ปี 1992 และ กรกฎาคม ปี 1992

อนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของเกมเฟรนไชส์ Dragon Quest ได้แก่ ภาพยนตร์อนิเมะ Dragon Quest Your Stary ที่ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ปี 2020 ในโอกาสฉลองครบ 34 ปี ของเกมดราก้อนเคสท์ภาคแรก

Source: “Latest Dragon Quest: The Adventure of Dai Info: Dai Send-Off Special”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*