Ghost In The Shell ฉบับฮอลลีวูด ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม

Share

สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ได้ประกาศรายชื่อผู้มีโอกาสเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และภาพยนตร์เรื่อง Ghost In The Shell ฉบับฮอลลีวูดได้ติดรายชื่อแรกนี้ด้วย สำหรับรางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม หลังจากนี้ผู้เข้าชิงจะถูกคัดเลือกจากการนำเอาตัวอย่างประมาณสิบนาทีในภาพยนตร์ และคัดเลือกรายชื่อภาพยนตร์สามเรื่องสุดท้ายที่จะประกาศในวันที่ 6 มกราคม ที่จะถึงนี้

ภาพยนตร์ที่ติดรายชื่อมีโอกาเข้าชิงคือภาพยนตร์เรื่อง Bright, Darkest Hour, Guardians Of The Galaxy Vol.2, I, Tonya, Victoria & Abdul และ Wonder

Ghost In The Shell เคยเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม แต่ทางสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ ได้ตัดรายชื่อผู้มีโอกาสเข้าชิงเหลือเพียง 10 เรื่อง และไม่มี Ghost In The Shell อยู่ในกลุ่ม

หนังเปิดตัวในอเมริกาเมื่อวันที่ 31 มีนาคม แะเปิดตัวด้วยรายได้ 18,676,033 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ คาดการณ์กันว่าหนังเรื่องนี้กวาดรายได้ในบ้านเกิดไป 40,563,557 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และกวาดรายได้ทั่วโลกไป 169,801,921 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

ตัวหนังยังเปิดตัวในชาร์ตโฮมวิดีโอของ NPD ในอเมริกา (เรื่อง DVD กับ Blu-ray) โดยทำยอดขายสูงสุดเป็นอันดับสองในช่วงแผ่นออกจำหน่ายตอนปลายเดือนกรกฎาคม

ตัวอย่างภาพยนตร์ฉบับ 360 องศา ยังได้รับการส่งชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Trailers Awards ในสาขาโฆษณาภาพยนตร์ที่เป็นนวัตกรรมมากที่สุด (Most Innovative Advertising for a Feature Film) เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแต่ไม่ได้รับรางวัล

Source: The Hollywood Reporter, Link 2 (Carolyn Giardina)

Thanks to Daniel Zelter for the news tip.

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ