อาจารย์ Hikaru Katsuki ลงข้อความบอกกล่าวการตัดจบของ Baby Steps

Share

ในหนังสือการ์ตูน Baby Steps เล่มที่ 47 ของอาจารย์ Hikaru Katsuki อันเป็นหนังสือการ์ตูนเล่มสุดท้ายที่วางจำหน่ายเมื่อวันสุดที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามการอวสานของการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้จบลงอย่างที่อาจารย์ Katsuki หวังไว้ และเป็นทางสำนักพิมพ์เองที่ขอทำการตัดจบการ์ตูนเทนนิสเรื่องนี้ก่อนจุดที่อาจารย์อยากจะบอกเล่าทั้งหมด ในหนังสือรวมเล่มฉบับดังกล่าวอาจารย์จึงได้เขียนข้อความอำลาจากใจเกี่ยวกับการจบเรื่องนี้

อาจารย์ได้กล่าวไว้ว่า:

สวัสดีครับผม คาสึกิครับ ฉบับรวมเล่มที่ 47 นี้ ก็เป็นเวลา 10 ปีพอดี และมันก็เป็นเล่มอวสานด้วย มันมีเหตุเกิดขึ้นหายๆ อย่าง และน่าเสียดายที่การเขียนถึงชีวิตของ เอจัง ต้องจบลงตรงนี้ โดยหลักก็เพราะความไร้ทักษะของผมเอง ธีมหลักของเรื่องนี้การยืนด้วยลำแข้งของตนเอง เพราะแบบนั้นผมก็ยังดีใจที่สามารถเขียนได้ถึงเรื่องที่เอจังสามารถสร้างทีมของตัวเองมาแข่งเปิดตัวในระดับโลกได้… ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจะเขียนถึงการแข่งเดวิสคัพด้วย… อย่างไรก็ตามการเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ได้ต่อเนื่องถึง 10 ปี ต้องขอขอบคุณความพยายามของทีมงานทุกคน กลุ่มคนกลุ่มใหญ่ที่ช่วยหาข้อมูล และยิ่งไปกว่านั้น ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม ขอบพระคุณอยากมากเลยครับ! ผมคิดว่าเอจังคงเผชิญหน้าแล้วเดินหน้าต่อไป ผมเองก็ต้องมุ่งหน้าต่อไปเช่นกัน

ไว้พบกันที่ไหนสักแห่งนะครับ…

ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ฉบับที่ 46 ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านได้ประกาศว่าการ์ตูนเรื่อง Baby Steps จะอวสานลงในนิตยสารฉบับที่ 48 ที่วางจำหน่ายในวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากที่อาจารย์ Katsuki เขียนการ์ตูนเรื่องนี้มาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2017

ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดทำหนังสือการ์ตูนฉบับนี้ในแบบภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

มารุโอะ เอย์อิจิโร่ หรือ เอย์จัง เขาเป็นเด็กม.ปลาย เป็นเด็กเรียนโดยแท้ การเรียนดีเด่นเป็นเลิศ ใช้ชีวิตเป็นระเบียบแบบแผน ไม่ยุ่งกับเรื่องธุระไม่ใช่ มีเป้าหมายในการเรียนชัดเจน แถมเขาไม่ใช่พวกเด็กเนิร์ดที่น่าหมั่นไส้ด้วย เขาสนใจที่จะออกกำลังกาย เพื่อปรับสภาวะร่างกายให้พร้อมเข้าสู่สมรภูมิการแข่งขันที่จะเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยดังๆ

ชะตาชีวิตเขาเริ่มเปลี่ยนไป เมื่อเขาได้รับใบปลิวโฆษณาของคอร์ตเทนนิสที่ใกล้ๆ บ้าน เอย์อิจิโร่ก็แค่แวะไปดูตามใบปลิว เผื่อจะมีอะไรน่าสนใจ ปรากฏว่าเขาพบกับเพื่อนนักเรียนหญิงในโรงเรียนเดียวกันที่นั่น และจับผลัดจับผลู เธอชวนเขาเล่นเทนนิส ซึ่งเขาก็แค่เล่นไปแบบเสียไม่ได้ โดยที่ไม่คิดว่าจุดเปลี่ยนในชีวิตของเขาได้มาถึงแล้ว!!

การ์ตูนถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะฉายซีซั่นแรกในปี 2014 ก่อนที่จะมีซีซั่นที่สองตามมาในปี 2015 ซึ่งอาจารย์ Katsuki ร่วมแต่งเนื้อเรื่องเพิ่มเติมด้วยตัวเอง เพื่อบอกเล่าเรื่องที่ไม่ได้กล่าวไว้ในฉบับหนังสือการ์ตูนร่วมกับทางทีมงานอนิเมชั่นของ Studio Pierrot ที่ทำอนิเมะทั้ง 50 ตอน

ตัวหนังสือการ์ตูนยังถูกดัดแปลงเป็นซีรี่ส์คนแสดง ซึ่งออกฉายทาง Amazon Prime ในเดือนกรกฎาคมปี 2016 ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ

[Via Yaraon!]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ