Fullmetal Alchemist มูฟวี่คนแสดง เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำแล้ว พร้อมเผยภาพหลุด Yamada ในชุดของเอ็ด

Share

หนังสือพิมพ์ La Nazione ของประเทศอิตาลี ได้เผยภาพการเตรียมเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง Fullmetal Alchemist ที่ดัดแปลงมาจากมังกะของ อ. Hiromu Arakawa โดยทีมงานได้เปิดกล้องถ่ายทำที่เมือง Volterra ประเทศอิตาลี ซึ่งก็มีภาพของ Ryōsuke Yamada ในชุดของตัวละคร Edward Elric หลุดมาให้ชมกันด้วย

ตามกำหนดการแล้วการถ่ายทำได้เริ่มที่ประเทศอิตาลีในช่วงต้นเดือนมิถุนายน และเสร็จสิ้นกลางเดือนสิงหาคม และจะพร้อมฉายได้ในช่วงฤดูหนาวปี 2017

Fumihiko Sori ผู้กำกับภาพยนตร์ เคยกล่าวไว้ว่า ผมอยากจะสร้างภาพยนต์นี้ให้มีเนื้อหาเป็นไปตามฉบับมังกะมากที่สุด ถึงแม้นักแสดงจะเป็นคนญี่ปุ่นทั้งหมด แต่ฉากทั้งหมดของเรื่องนี้อยู่ที่ยุโรป ดังนั้นผมจะไม่ทำให้ตัวหนังมีความต่างทางด้านเชื่อชาติและวัฒนธรรมโดยเด็ดขาด และ เรื่องนี้จะไม่มีฉากที่ตัวละครพูดด้วยศัพย์หรือบทใดๆ ที่สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นให้เห็นอีกด้วย”

เรื่องนี้ได้ดาราดาวรุ่งอย่าง Ryōsuke Yamada (สมาชิกวง Hey! Say! JUMP และผู้รับบท Nagisa จากเรื่อง Assassination Classroom) รับบทเป็น Edward Elric , Tsubasa Honda (ผู้รับบท Futaba จากเรื่อง Blue Spring Ride) (ภาพบขวาบน) รับบทเป็น Winry Rockbell, Dean Fujioka (จากเรื่อง Happy Marriage!?)(ภพซ้ายล่าง) รับบทเป็น Roy Mustang นักแสดงท่านอื่นๆ อาทิเช่น

  • Fumiyo Kohinata รับบทเป็น General Hakuro
  • Ryuta Sato รับบทเป็น Maes Hughes
  • Misako Renbutsu รับบทเป็น Riza Hawkeye
  • Natsuna รับบทเป็น Maria Ross
  • Natsuki Harada รับบทเป็น Gracia Hughes
  • Yo Oizumi รับบทเป็น Shou Tucker
  • Jun Kunimura รับบทเป็น Doctor Marco
  • Yasuko Matsuyuki (รูปขวาล่าง) รับบทเป็น Lust
  • Kanata Hongou รับบทเป็น Envy
  • Shinji Uchiyama รับบทเป็น Gluttony
  • Kenjiro Ishimaru รับบทเป็น Father Cornello

มูฟวี่เรื่องนี้ออกมาจบในตอนเดียวเลย แถมยังเพิ่มเติมอีกว่า อายุของเอ็ดในฉบับภาพยนต์จะมีอายุ 20 ปี ซึ่งต่างจากฉบับมังกะ ที่มีอายุ 15 ปี

Sori ยังบอกกับ Oricon อีกว่า เขาชอบเนื้อหาของเรื่องนี้มาก ที่สอนถึง “ความจริงของชีวิตมนุษย์” แล้วเขายังเพิ่มเติมอีกว่าการนำเรื่องนี้มาทำเป็นฉบับภาพยนต์ถือเป็นความฝันอย่างหนึ่งของผมเลย จะบอกว่าผมเกิดมาเพื่อรอคอยสิ่งนี้เลยก็ว่าได้ เรื่องนี้เป็นหนังที่ต้องใช้เทคนิกระดับฮอลิวู๊ดเลยด้วยซ้ำ และเขายังกล่าวชื่นชมวงการภาพยนต์ญี่ปุ่นในปัจจุบันที่พัฒนาก้าวหน้าไปอย่างมาก

สำนักพิมพ์ Arakawa ได้ตีพิมพ์เรื่องนี้ในปี 2001 ถึง 2010 ในนิตยาสารรายเดือน Shonen Gangam ในเครือ Square Enix และทาง Viz Media ได้วางขายซีรี่นี้ในอเมริกา และนี่คือเรื่องย่อ

เอ็ดเวิร์ด และ อัลฟองเซ เอลริค สองพี่น้องตระกูลเอลริค ต้องสูญเสียแม่ที่รักไปอย่างกะทันหันด้วยโรคระบาด ทั้งคู่จึงตัดสินใจใช้วิชาแปรธาตุในการ “ชุบชีวิตมนุษย์” ซึ่งถือเป็นวิชาต้องห้ามของการเล่นแร่แปรธาตุ เพื่อคืนชีวิตให้กับแม่ของตน แต่ด้วยสัจจะของโลกแล้วไม่สามารถสร้างชีวิตขึ้นมากจากความว่างเปล่าได้ เอ็ดและอัลต้องจ่ายค่าผ่านทางในการรับรู้แก่นแท้โดยแลกด้วยร่างกาย เอ็ดจ่ายด้วยขา ส่วนอัลจ่ายด้วยร่างกายทั้งหมด เมื่อกลับขึ้นมากจากประตูสัจจะเอ็ดพบว่าร่างของน้องชายหายไปทั้งหมด จึงจ่ายด้วยแขนและดึงวิญญาณของน้องชายผนึกไว้ในชุดเกราะด้วยตราโลหิต

โดยซีรี่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Fullmetal Alchemist ที่มีการออกฉายทางโทรทัศน์ในปี 2003 และได้ทำเวอร์ชั่นสำหรับจอเงินจากค่าย sequel film ในชื่อตอน Fullmetal Alchemist: The Movie – Conqueror of Shamballa ในปี 2005 Fullmetal Alchemist Brotherhood  ได้มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาเป็นครั้งที่สองเพื่อการฉายในจอแก้วที่มีเนื้อเรื่องใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุดในปี 2009 จากนั้น spinoff anime film ได้ออกฉายตอนใหม่ที่มีชื่อว่า Fullmetal Alchemist: The Sacred Star of Milos ในปี 2011

[ที่มา Hachima Kikō]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ