ผู้กำกับ Death Note ฉบับ Netflix ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ในการสร้างภาคต่อ

Share

Adam Wingard ผู้กำกับหนัง Death Note ฉบับ Netflix ให้สัมภาษณ์กับทางบล็อก Heat Vision ของเว็บไซต์ The Hollywood Reporter เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่ามีโอกาสที่หนังจะมีภาคต่อ “ตอนที่ผมคุยกับ Netflix ไปตอนแรกๆ” เขากล่าว “ผมเสนอให้ทำเป็นหนังภาคต่อสองภาค ไม่ก็สามภาค” อย่างไรก็ตามเขาบอกไว้ว่าหนังภาคแรกของเขาถูกออกแบบมาให้ ‘จบในตัว’ เพราะ ‘ไม่แน่ใจว่าจพได้ทำภาคต่อหรือไม่’

เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของภาคต่อ Wingard อธิบายว่า :

ในตอนสุดท้ายแล้ว มีสถานที่หลายแห่งให้ไปสำรวจว่าไลท์จะเลือกทางไหนต่อ และสุดท้ายตัวหนังนั้นเกียวข้องกับจุดตกต่ำของตัวละคร เรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้หมด มันมีที่อีกหลายแห่งที่ไปได้และเรารู้ว่าพวกเราอยากจะเดินทางไปยังที่ไหน หวังว่าจะมีคนดูหนังเรื่องนี้และ Netflix อนุญาตให้สร้างภาคต่อ เรื่องมันพร้อมไปต่ออยู่แล้ว เหลือแค่รอคนมาดูมันก็เท่านั้นเอง

Death Note ฉบับ Netflix ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นำแสดงโดย Nat Wolff รับบท Light Turner, Keith Stanfield รับบท L, Margaret Qualley รับบท Mia Sutton, Willem Dafoe พากย์เสียงให้ยมฑูต Ryuk, Paul Nakauchi รับบท Watari และ Shea Whigham รับบท James Turner (พ่อของไลท์)

การ์ตูนต้นฉบับของอาจารย์ Ohba Tsugumi และ Obata Takeshi ทีตีพิมพ์ในช่วงปี 2003-2006 เป็นการ์ตูนแนวลึกลับเหนือธรรมชาติเกี่ยวกับ ยางามิ ไลท์ เด็กชายวัยรุ่นที่พบสมุดลึกลับที่สามารถทำให้คนตายได้ด้วยการเขียนชื่อบนสมุดเล่มนั้น เขาเริ่มเปิดสงครามล้างบางอาชญากรทั่วโลก และเกมไล่ล่ากับนักสืบอัจฉริยะลึกลับอย่าง L

ในปี 2006 ได้มีการดัดแปลงการ์ตูนเรื่องนี้เป็นอนิเมะ รวมถึงตอนพิเศษ กอนจะได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงในญี่ปุ่นปีเดียวกัน โดยใช้ชื่อภาคว่า Death Note และ ภาคต่อที่ใช้ชื่อ Death Note: The Last Name ก่อนจะมีภาคแยกที่ใช้ชื่อว่า L change the WorLd ออกฉายในปี 2008 นอกจากนี้ยังมีซีรี่ส์คนแสดงออกฉายทางญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนกันยายนปีก่อน ก่อนจะมีหนังคนแสดงภาคต่อที่ชื่อภาคว่า Death Note: Light up the NEW world ที่ถูกระบุว่าเป็น ‘ภาคต่อต้องห้าม’ ออกฉายในวันที่ 29 ตุลาคม หนังสือการ์ตูนยังถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีที่มีทีมงานมืออาชีพจากบรอดเวย์มาช่ยสร้างให้ ในไทยทาง เนชั่นเอ็ดดูเทนเมนท์ เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังสือการ์ตูนฉบับภาษาไทย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*