ผู้แต่งเพลงเปิด มาสค์ไรเดอร์ ภาคแรก, โดราเอมอน เสียชีวิตด้วยอายุ 89 ปี

Share

สำนักข่าวญี่ปุ่นหลายแห่งออกรายงานข่าวว่า คุณ Kikuchi Shunsuke นักแต่งเพลงอนิเมะเชื่อดัง เสียชีวิตไปตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน ปี 2021 เนื่องจากอาการข้างเคียงจากโรคปอดบวม คุณ Kikuchi เสียชีวิตด้วยวัย 89 ปี และทางครอบครัวได้ทำการจัดงานศพเป็นการส่วนตัวไปแล้ว

คุณ Kikuchi Shunsuke เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 1931 ในเมืองฮิโรซากิ จังหวัดอาโอโมริ เขาได้เริ่มต้นงานนักแต่งเพลงมืออาชีพด้วยการแต่งเพลงให้กับภาพยนตร์เรื่อง Hachininme No Teki ที่ฉายในปี 1961 หลังจากน้นคุณ Kikuchi ได้ทำการแต่งเพลงให้กับ อนิเมะ, ซีรีส์คนแสดง, และภาพยนตร์ อีกมากมาย โดยส่วนใหญ่แล้วจะแต่งเพลงให้กับผลงานของทาง Toei กับ Shochiku

ผลงานเพลงชื่อดังที่สุดของคุณ Kikuchi ก็คือเพลง ‘Let’s Go!! Rider Kick’ ที่ถูกใช้เป็นเพลงเปิดของ มาสค์ไรเดอร์ ภาคแรก และถูกนำมาร้องใหม่อีกหลายต่อหลายครั้ง นอกจากนั้น คุณ Kikuchi ยังทำการแต่งเพลงอนิเมะดังเพลงอื่นๆ อาทิ Doraemon No Uta ของอนิเมะ โดราเอมอน, Yuke! Tiger Mask ของอนิเมะ หน้ากากเสือ, แต่งดนตรีประกอบให้กับอนิเมะ Dragon Ball, Dragon Ball Z, ดร.สลัมป์ (รวมถึงแต่งเพลงเปิด Wai-Wai World), เก็ตเตอร์โรโบ, เกรนไดเซอร์, คาชชาน, Tousou Daimos, และผลงานอื่นๆ อีกมาก

คุณ Kikushi Shunsuke เคยได้รับรางวัลหลายครั้ง อาทิรางวัลแต่งดนตรียอดเยี่ยม จากเวที Japan Academy Prize ครั้งที่ 6 ในปี 1983 และรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตจากเวที Japan Record Awards ครั้งที่ 57 ในปี 20125

Source: Oricon via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*