ซิงเกิลของวง Liella จาก Love Live! Superstar!! คว้าอันดับ 1 ของซิงเกิลเพลงรายสัปดาห์ของชารต์ Oricon

Share

ทาง Oricon ได้ทำการแจ้งข่าวเมื่อวันที่ 16 มกราคม ปี 2024 ซิงเกิลเพลง ‘Shekira☆☆☆’ ของวง Liella จากอนิเมะเรื่อง Love Live! Superstar!! ที่วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 10 มกราคม ปี 2024 ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้ 160,000 แผ่น ในการวางขายสัปดาห์แรก จนทำให้ซิงเกิลดังกล่าว คว้าอันดับ 1 ของซิงเกิลเพลงขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon

ซิงเกิลเพลงดังกล่าวถือว่าเป็นเพลงธีมของคอนเสิร์ต Liella! 5th LoveLive! ~Twinkle Triangle~ ที่มีกำหนดจัดแสดงที่จังหวัดฟุกุโอกะ ในช่วงวันที่ 20-21 มกราคม ปี 2024 ก่อนจะไปทำการแสดงที่กรุงโตเกียว ในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ ปี 2024

Liella เป็นวงไอดอลที่ปรากฎตัวในอนิเมะ Love Live! Superstar!! ตามท้องเรื่องแล้วไอดอลวงดังกล่าวเป็นนักเรียนของโรงเรียนยุยงะโอกะ แรกเริ่มเดิมทีวงนี้มีสมาชิก 5 คน ก่อนที่เรื่องราวในอนิเมะจะดำเนินต่อไป และในอนิเมะ Love Live! Superstar!! ซีซั่นที่ 3 ซึ่งมีกำหนดออกฉายในปี 2024 ทางวง Liella จะมีสมาชิกมาเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้สมาชิกของวงมีทั้งหมด 11 คน

รื่องย่อของ Love Live! Superstar!! มีเรื่องราวโดยคร่าวดังนี้:

โรงเรียนสตรียุยงะโอกะ เป็นโรงเรียนแห่งใหม่ทีตั้งอยู่ระหว่างย่าน โอโมเตะซังโด, ฮาราจุกุ, และ อาโอยามะ ของกรุงโตเกียว เรื่องราวของอนิเมะเกี่ยวกับนักเรียนรุ่นแรกของโรงเรียนแห่งนี้ ไม่มีประวัติศาสตร์, ไม่มีรุ่นพี่ หรือศิษย์เก่า, และไม่มีชื่อเสียงใดๆ นี่คือโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ไม่มีใครรู้

เด็กสาวทั้งห้า หนึ่งในนั้นคือ ชิบูยะ คานอน ได้รู้จักกับ สคูลไอดอล และคานอนก็ตัดสินใจว่า ‘ฉันรักการร้องเพลง และฉันอยากจะทำอะไรสักอย่างให้เป็นจริงด้วยเสียงเพลงให้ได้’ ความรู้สึกหลายอย่างมาบรรจบกันที่เหล่าดวงดาวที่เพิ่งจะแปลงแสง อนาคตยังเป็นกระดาษเปล่าและเต็มไปด้วยความเป็นไปได้สำหรับเด็กสาวกลุ่มนี้ และเรื่องราวของพวกเธอที่จะเป็นไปได้เพิ่งเริ่มต้นขึ้น โบยบินไปเลย! Love Live! ของพวกเรา!

Yatate Hajime นามแฝงของทีมงาน Sunrise เป็นรายชื่อที่ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานต้นฉบับ คุุณ Kimino Sakurako ได้รับเครดิตในฐานะออริจินัลคอนเซปท์ เหมือนกับอนิเมะ Love Live! ชุดก่อนหน้า คุณ Kyogoku Takahiko ผู้กำกับของอนิเมะ Love Live! ภาคแรก และภาพยนตร์ Love Live! ภาคแรก กลับมาเป็นผู้กำกับของภาคใหม่ พร้อมกับ ผู้เขียนบทให้ Love Live! School idol project และ Love Live! Sunshine!! อย่างคุณ Hanada Jukki ก็กลับมาเขียนบทอีรกครั้ง คุณ Saito Atsushi รับหน้าที่ดัดแปลงการออกแบบตัวละคร ที่คุณ Murota Yuhei เป็นผู้ออกแบบดั้งเดิม คุณ Fujisawa Yoshiaki ก็กลับมาแต่งดนตรีให้กับภาคใหม่นี้

อนิเมะชุดใหม่มาพร้อมกับคำโปรยว่า ‘Watashi O Kanaeru Monogatari — Hello!!! Love Live!’ (เรื่องราวที่ความฝันของฉันกลายเป็นความจริง Hello!!! Love Live!) ซึ่งเป็นคำโปรยที่ตอดยอดมาจากภาคก่อนหน้านี้ใช้คำโปรยว่า ‘Minna De Kanaeru Monogatari’ ซึ่งเป็นการอ้างอิงจากการที่ซีรีส์ Love Live! ภาคก่อนหน้าตัดสินชื่อวงไอดอล, ตำแหน่งเซนเตอร์, เนื้อเพลง, และรายละเอียดอื่นๆ ของวงโดยอ้างอิงจากการโหวตของแฟนๆ