การทุบทำลายอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่ง ของ Kyoto Animation เสร็จสิ้นแล้ว

Share

ทาง NHK ได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันอังคารที่ 28 เมษายน ปี 2020 ว่า การทุบทำลายอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของ ทาง Kyoto Animation เสร็จสิ้นแล้ว หลังจากมีการเตรียมการทำลายอาคารดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2019

ทนายความของทาง Kyoto Animation เคยให้ความเห็นกับทาง NHK ว่าการตัดสินขั้นต่อไปว่าจะทำอะไรกับพื้นที่ดังกล่าวจะเกิดขึ้น ‘หลังจากได้ประชุมและตัดสินใจผ่านมุมมองของครอบครัวผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้องในชุมชนท้องถิ่น’

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ปี 2019 ได้เกิดเหตุการณ์วางเพลงที่อาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่ง ของ Kyoto Animation โดยมีผู้ติดค้างอยู่ในอาคาร 70 คน มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 36 คน และบาดเจ็บอีก 33 คน นอกจากนั้น ยังมีชายในช่วงอายุ 40 ปี ที่กำลังออกเดินทางไปทำงานและผ่านมาในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควันไฟ

ทางตำรวจเกียวโตได้ทำการควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัยชายวัย 41 ปี ที่ทำการราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาอาคารด้วยข้อหาวางเพลิง และหลังจากทำการสืบสวนคดีนี้พบว่าชายคนดังกล่าวได้ทำการซื้อน้ำมัน 40 ลิตร บรรจุในถังน้ำมันสองถังและใช้รถเข็นเอาน้ำมันมายังบริเวณตัวอคารที่เกิดเหตุ ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้จับกุมชายคนดังกล่าวอย่างเป็นทางการ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยยังคงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่ได้รับจากการวางเพลิงของตัวเอง ณ ปัจจุบันนี้เขากำลังอยู่ขั้นกายภาพบำบัดสามารถติดต่อสื่อสารได้เป็นปกติ

ทางจังหวัดเกียวโตได้ทำการส่งมอบเงินบริจาคที่มียอดรวม 3,314,438,000 เยน เพื่อทำการบริจาคให้ผู้บาดเจ็บและครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากการก่อเหตุวางเพลิงครั้งดังกล่าว

Source: NHK via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*