เกมจากเกาหลีใต้ที่ถูกกล่าวหาว่าลอกเลียนแบบเนื้อหาของ ดาบพิฆาตอสูร ปิดบริการหลังจากเปิดทำการเพียงห้าวัน

Share

Gwisal-ui Geom (ดาบพิฆาตกัณณ์) เกมแนว RPG สำหรับสมาร์ทโฟนจากประเทศเกาหลีใต้ที่ออกประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 27 เมษายน ปี 2020 ว่าจะทำการปิดให้บริการเกมดังกล่าวในวันที่ 29 เมษายน การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เกมเพิ่งเปิดให้บริการในวันที่ 24 เมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมา

ตัวเกมนั้นถูกโลกออนไลน์ทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้กล่าวหาว่ามีความละม้ายคล้ายกับ มังงะชื่อดังอย่าง ดาบพิฆาตอสูร ไม่ใช่แค่ตัวเอกของเกมที่มีรูปลักษณ์ใกล้เคียง ทันจิโร่ ที่เป็นตัวเอกของเรื่องเท่านั้น แต่เนื้อเรื่องยังระบุว่าครอบครัวของตัวเอกของเกมถูกอสูรสังหาร ทำให้ตัวเอกตัดสินใจออกเดินทางไปกำจัดเหล่าอสูรทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม การประกาศปิดให้บริการเกมนั้นไม่ได้อ้างอิงถึงข้อกล่าวหาในการลอกเลียนแบบโดยตรง แต่เป็นการระบุว่า ตัวเกมต้องยุติการให้บริการเนื่องจาก ‘ปัญหาหลายประการ’ ข้อความของทางทีมงานระบุว่า ต้องขออภัยสำหรับ ‘ความไม่เป็นมืออาชีพ’ ของพวกเขา และรวมถึง ‘เหตุที่ทำให้ผู้อื่นไม่สบายใจ’ โดยตัวเกมได้ปิดบริการให้ซื้อของในเกมก่อนที่จะทำการประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ทาง Tennine ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวเคยให้สัมภาษณ์ปฏิเสธข้อกล่าวว่าหากับทางเว็บไซต์ข่าวเกม Game Meca ของทางเกาหลีใต้ว่า ผู้คนคิดว่าตัวเกมกับตัวมังงะมีความคล้ายเคียงกันเพราะเสื้อผ้าสไตล์ญี่ปุ่นรวมถึงพลอทเรื่องหลักที่เป็นการต่อสู้กับปิศาจ ทาง Game Meca ยังได้รายงานว่าลูกค้าที่ไปใช้บริการคาเฟ่ทางการของตัวเกมถูกเชิญออกจากร้านหลังจากพูดเกี่ยวกับเรื่องการลอกลียนแบบในร้าน นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ข่าวเกมดังกล่าวยังระบุว่าตัวเกมเพลย์ของเกมนี้ ยังมีความคล้ายคลึงกับเกม Sodeumaseuteo Seutoli (ซอร์ดมาสเตอร์สตอรี่) ที่เปิดให้บริการในเกาหลีใต้เช่นกัน

อาจารย์ Gotouge Koyoharu เริ่มตีพิมพ์มังงะ ดาบพิฆาตอสูร ใน Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ได้ลงเรื่องย่อของมังงะเรื่องนี้เอาไว้ว่า:

เรื่องราวในยุคไทโช (1912-1926) ทันจิโร่เด็กหนุ่มขายถ่านที่แสนอ่อนโยน วันหนึ่งครอบครัวของเขาถูกอสูรฆ่าตาย

ส่วนเนซึโกะ น้องสาวของเขาก็โดนเปลี่ยนเป็นอสูร ในตอนนั้นเองนักล่าอสูรนามว่า “โทมิโอกะ งิยู” ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นและคิดจะกำจัดเนซึโกะ

ทว่าเขาก็ต้องประหลาดใจที่เนซึโกะกับทันจิโร่กลับปกป้องกันและกัน ยิ่งได้เห็นฝีมือการต่อสู้ของทันจิโร่ทำให้ งิยูตัดสินใจส่งตัวพวกเขาไปให้สหายเก่าแก่ของตนเองช่วยฝึกฝนให้

นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการเป็นนักล่าอสูรของทันจิโร่ เพื่อช่วยน้องสาวให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งและเพื่อตามล่าอสูรที่ฆ่าครอบครัวของเขา… อสูรทุกตนจงระวังไว้ นักล่าอสูรมาแล้ว!!

ดาบพิฆาตอสูรยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 26 ตอน ออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2019 และมีการประกาศฉายภาพยนตร์อนิเมะที่มีกำหนดฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 16 ตุลาคม ปี 2020 นี้

Source: Café Naver via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*