Free! The Final Stroke ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มออนไลน์

Share

เว็บไซต์ทางการของเฟรนไชส์ Free! ได้ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มของภาพยนตร์ทวิภาค Free! The Final Stroke เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม ปี 2021

ตัวอย่างดังกล่าวถูกเลื่อนฉายมาหนึ่งสัปดาห์เนื่องจากการประกาศพักกิจกรรมของวง OLDCODEX และทำให้กำหนดวางจำหน่าย CD เพลงธีมของภาพยนตร์ถูกเลื่อนวางจำหน่ายไปเช่นกัน ทางคณะกรรมการผู้สร้างของเฟรนไชส์ Free! ได้อธิบายถึงเหตุผลที่ว่าการตัดสินใจยุติการขายเพลงตามกำหนดเดิมมาจากการพูดคุยกันทั้งทางทีมงานผู้สร้าง Free! และทางต้นสังกัดของทางวง OLDCODEX ทางทีมงานสร้างภาพยนตร์อนิเมะได้ทำการสร้างตัวอย่างดังกล่าวให้เข้ากับตัวเพลงธีม และจะเป็นการยากที่จะทำการเปลี่ยนแปลงเพลง

คุณ Suzuki Tatsuhisa นักร้องนำของวง OLDCODEX และผู้พากย์เสียงตัวละคร ทาจิบานะ มาโคโตะ ของเฟรนไชส์ Free! ได้ประกาศข่าวเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ปี 2021 ว่าจะหยุดพักงานในอุตสาหกรรมบันเทิง อันเป็นผลจากสุขภาพที่ไม่สมบูรณ์ ทางวง OLDOCDEX ก็ได้ประกาศดังกล่าวเช่นเดียวกัน และห้านาทีก่อนที่วง OLDCODEX จะออกประกาศดังกล่าวมา คุณ LiSA นักร้องสายอนิซอง ก็ได้ประกาศพักงานเนื่องจากมีควาามอ่อนล้าทั้งทางจิตใจและร่างกาย

และทางทีมงานของเฟรนไชส์ Free! ยังได้ประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม ปี 2021 ว่า คุณ Suzuki Tatsuhisa จะทำการพากย์เสียงตัวละคร ทาจิบานะ มาโคโตะ ต่อไป เพราะตัวละครดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญของเฟรนไชส์นับตั้งแต่ 9 ปีก่อน และการพากย์ของคุณ Suzuki ถือว่าเป็น ‘มีส่วนสำคัญต่อบทดังกล่าว’ รวมถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทีมงานสร้างกับนักพากย์ท่านอื่นๆ

คุณ LiSA กับ คุณ Suzuki ได้ประกาศการแต่งงานกันในช่วงเดือนมกราคม ปี 2020 และทางนิตยสาร Bunshun รายสัปดาห์ ได้ลงรายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องคดีชู้สาวของคุณ Suzuki กับหญิงสาวที่เกี่ยวข้องทางด้านการงาน ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา

ภายพนตร์ภาคแรกของ Free! The Final Stroke มีกำหนดฉายวันที่ 17 กันยายน ปี 2021 และตัวภาพที่สองมีกำหนดฉายวันที่ 22 เมษายน ปี 2022 ตัวอย่างดังกล่าวยังได้ระบุว่า ภาพยนตร์ชุดนี้จะเป็น ‘บทสุดท้าย’ สำหรับเฟรนไชส์ที่มีพร้อมคำโปรย ‘ไปเถอะ สู่เวทีอันทรงเกียรติ’

คุณ Kawanami Eisaku กลับมารับหน้าที่ผู้กำกับของภาพยนตร์ ที่ได้ทาง Kyoto Animation เป็นผู้สร้าง คุณ Shimazaki Nobunaga กลับมารับบท Nanase Haruka อีกครั้ง

เฟรนไชส์ Free! เริ่มต้นด้วยอนิเมะชุดแรก ออกฉายครั้งแรกในช่วงปี 2013, ต่อด้วยอนิเมะซีซั่นต่อในปี 2014, และ 2018 มีการฉายภาพยนตร์อนิเมะ Hight Speed! – Free! Starting Days ที่เป็นเรื่องราวภาคต้นในปี 2015 ก่อนจะมีการฉาย Free! The Movie -Timeless Medley- the Bond กับ Free! The Movie -Timeless Medley- the Promise ภาพยนตร์รวมเนื้อหาเก่ารในช่วงเดือนเมษายน กับ เดือนกรกฎาคม ปี 2017 ตามลำดับ และตามด้วยภาพยนตร์ Free! -Take Your Marks- ที่เป็นภาพยนตร์รวมเรื่องสั้นต่างๆ ในเรื่องออกฉายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2017

ผลงานเรื่องล่าสุดในเฟรนไชส์ Free! ก็คือภาพยนตร์เรื่อง Free! ~Road to the World~ Yume ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ปี 2019 ตัวภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นการ ‘การปรับโครงสร้างใหม่’ ของอนิเมะซีรีส์ Free! Dive To The Future และถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่จะเป็น ‘สะพาน’ ไปสู่ภาพยนตร์ภาคใหม่

Source: Free! The Final Stroke films’ websiteAnime! Anime!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*