อาจารย์ Yoshimoto Masume ผู้เขียน ‘คุมะมิโกะ คนทรงหมี’ จะเริ่มตีพิมพ์การ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

Share

นิตยสาร Young Magazine the 3rd ของสำนักพิมพ์ Kodansha ฉบับที่สองของปีนี้ แจ้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Yoshimoto Masume ผู้เขียน ‘คุมะมิโกะ คนทรงหมี’ จะเริ่มตีพิมพ์การ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์ชื่อ สาวน้อยเวทมนตร์โอมัทสึ (Maho Shojo Omatsu) ในนิตยสารเล่มต่อไปที่จะออกจำหน่ายในวันที่ 6 เดือนกุมภาพันธ์นี้ ทางนิตยสารแจ้งไว้ว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นแนว “ดราม่าสาวน้อยเวทมนตร์เชิงประวัติศาสตร์”

อาจารย์ Yoshimoto เริ่มตีพิมพ์ คุมะมิโกะ คนทรงหมี ในนิตยสารรายเดือน Comic Flapper ของทางสำนักพิมพ์ Kadokawa มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2013 ก่อนที่จะเพิ่มให้อ่านในเว็บอ่านการ์ตูน ComicWalkerในเดือนมีนาคมปี 2014 ปัจจุบันออกฉบับรวมเล่มถึงเล่ม 7 เมื่อวันที่ 23 เดือนกันยายนปีก่อน (ตามรูปทางด้านขวา)

สำนักพิมพ์เดกซ์เพรสเป็นผู้จัดจำหน่ายการ์ตูนเรื่องนี้ โดยรวมเล่มฉบับที่ 5 วางจำหน่ายไปเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน

คุมะมิโกะ คนทรงหมี ติดตามชีวิตของ มาจิ มิโกะวัยมัธยมต้นที่บูชาเทพหมี ในเมืองบ้านนอกทางตอนเหนือของเขตโทโฮคุ ผู้ปกครองของมาจิก็คือหมีพูดได้ที่ชื่อ นัทสึ อยู่มาวันหนึ่ง มาจิก็บอกนัทสึว่า “ฉันอยากจะไปเรียนโรงเรียนในเมือ” ทำให้นัทสึที่เป็นห่วงนัทสึที่แทบจะไม่มีความรู้เรื่องโลกภายนอกต้องออกบททดสอบให้มาจิฝึกฝนในการเรียนรู้เพื่อจะเอาชีวิตรอดในตัวเมือง

อนิเมชั่นของเรื่องนี้ถูกออกอากาศครั้งแรกเมื่อเมษายนปีที่แล้ว