BTOOOM เกมนรกพันธุ์โหด ฉบับรวมเล่มจะเข้าสู่บทสุดท้ายในรวมเล่มฉบับที่ 23

Share

BTOOOM เกมนรกพันธุ์โหด ฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 22 ของอาจารย์ Inoue Junya ที่เพิ่งวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาลงรายละเอียดในเล่มไว้ว่า การ์ตูนเรื่องนี้กำลังจะเข้าสู่บทสุดท้ายในเล่มหน้านี้ ซึ่งฉบับรวมเล่มที่ 23 มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเดือนพฤษภาคมนี้

นิตยสาร Comic Bunch รายเดือนของทางสำนักพิมพ์ Shinchosha ได้ประกาศตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2014 ว่าการ์ตูนเรื่องังกล่าวจะเข้าสู่บทสุดท้ายในฉบับเดือนเมษายนปีเดียวัน

เรื่องย่อของการ์ตูนเรื่องนี้ ทางสยามอินเตอร์คอมิคส์ ผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยได้เขียนระบุไว้ดังนี้

ซากาโมโตะ เรียวตะ หนุ่มนีทตามแบบฉบับมาตรฐาน ที่ทุกวันเอาแต่ขังตัวเองอยู่ในห้องเล่นเกมออนไลน์แต่ในระหว่างนั้นจู่ๆซากา โมโตะก็ถูกพาตัวไปยังเกาะร้างของทะเลใต้ด้วยฝีมือของกลุ่มชายที่ไม่เคยเห็น หน้าค่าตามาก่อน ที่นั้นสิ่งที่เขาถูกบังคับให้ทำคือใช้ลูกระเบิดที่พกติดตัวอยู่ทำการฆ่าคน อื่นๆที่ถูกพามาอยู่บนเกาะนี้เช่นกัน!? ทำไม ใคร และมีจุดประสงค์อะไร!? ชื่อของเกมคือ BTOOOM ซึ่งเนื้อหาและชื่อเกมนั้นมันก็คือเกมออนไลน์เดียวกับที่ซากาโมโตะเข้าไป เล่นจริง!! จงระเบิดศัตรูซะ ใช้ระเบิดหลากหลายประเภทอย่างแบบตั้งเวลา แบบแคร็กเกอร์แบบรีโมทคอนโทรลอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเอาชีวิตรอด!! เซอร์ไววัลแบทเทิลเกมไร้รูปแบบเริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

อาจารย์ Inoue ตีพิพ์การ์ตูนนี้ครั้งแรกในนิตยสาร Comic Bunch รายสัปดาห์ เมื่อปี 2009 ก่อนจะโยกย้ายไปเขียนในนิตยสาร Comic Bunch รายเดือนในปี 2011 สยามอินเตอร์คอมิคส์เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในการจัดทำฉบับภาษาไทย และตีพิมพ์หนังสืออกมาถึงฉบับที่ 20 แล้ว

Watanabe Koto เป็นผู้กำกับ BTOOOM! ฉบับอนิเมชั่น ที่ถูกจัดทำขึ้นมาในปี 2012 ในประเทศไทยมีทาง REC หรือ Rose Media เป็นผู้จัดจำหน่าย

การ์ตูนเรื่องนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเกมบนโทรศัพท์มือถือที่มี Asobimo เป็นผู้พัฒนา