Utada Hikaru เผยว่า เป็นนอนไบนารี่ (Non-Binary)

Share

คุณ Utada Hikaru นักร้องชื่อดังชาวญี่ปุ่นได้ทำการประกาศผ่านช่วงไลฟ์สตรีมว่าตัวของเขานิยามอัตลักษณ์ทางเพศเป็น นอนไบนารี่ (Non-Binary) คุณ Utada กับ คุณ Hideaki Anno ผู้กำกับอนิเมะ Neon Genesis Evangelion ปรากฎตัวในช่วงไลฟ์สตรีมผ่านทาง IG เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ปี 2021 ก่อนที่คุณ Anno จะมาร่วมช่วงไลฟ์สตรีม คุณ Utada ได้กล่าวว่า ‘ฉันเป็นนอนไบนารี่ สุขสันต์เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ’

คุณ Utada เคยแชร์ข้อความเกี่ยวกับเพศวิถีเอาไว้เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ปี 2021 บนอินสตาแกรมเป็นข้อความดังนี้:

ฉันเบื่อที่จะต้องตอบคำถามว่า ฉันเป็น ‘มิส(Miss) หรือ มิสซัส (Missus – สรรพนามแทนผู้หญิง)’ หรือจะต้องเลือกใช้ระหว่าง ‘มิส (Miss) / มิสซิส (Mrs.) / มิส (Ms.)’ สำหรับทุกสิ่งในชีวิตประจำวัน ฉันรู้สึกไม่สบายใจเลยที่จะถูกระบุตัวว่าด้วยสถานะการสมรสหรือเพศ, และฉันรู้สึกไม่ค่อยผูกพันกับคำหน้าชื่อเหล่านั้นเท่าไหร่ ฉันรู้สึกเหมือนฉันถูกบังคับให้เสนอตัวตนแบบบิดเบือนจากตัวของฉันเอง ฉันมองหาทางเลือกอื่นที่สามารถให้ใครในเพศไหนหรือสถานะทางสังคมอย่างไรสามารถใช้ได้มานานแล้ว

…หลังจากพิมพ์เรื่องนี้มานาน ฉันก็ลองคนหาและเจอคนแนะนำคำว่า ‘Mx.’ (อ่านออกเสียงว่า ‘มิกซ์’)! มันเยี่ยมมากและหวังว่ามันจะถูกใช้งานมากกว่านี้ ฉันเกรงว่าไอเดียของฉันในการใช้สรรนามเป็นกลางทางเพศจะมาถึงตัวช้าไปสักหน่อย…

ก่อนหน้านี้ คุณ Utada เคยเผยความนัยว่าตัวของเขานั้นไม่ใช่ผู้มีรสนิยมรักต่างเพศ ในช่วงปี 2016 หลังจากปล่อยเพลง ‘Tomodachi’ ที่อยู่ในอัลบั้ม Fantôme ตัวเพลงดังกล่าวเล่าเรื่องของผู้มีรสนิยมชอบเพศเดียวกันตกหลุมรักเพื่อนที่เป็นผู้มีรสนิยมรักต่างเพศ\

คุณ Utada Hikaru ทำหน้าที่ร้องเพลงธีม ‘One Last Kiss’ ให้ภาพยนตร์ Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time ตัวเพลงดังกล่าวถูกระบุว่าไว้จะวางจำหน่าย ‘แบบแผ่นเสียงนอกประเทศญี่ปุ่น’ ในช่วงฤดูร้อนนี้ เพลงล่าสุดของคุณ Utada คือ ‘Pink Blood’ ที่ถูกใช้เป็นเพลงธีมของอนิเมะ แด่เธอผู้เป็นนิรันดร์

Source: Genxy

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*