Columbia Pictures สนใจสร้าง Made In Abyss เป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูด

Share

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้ออกรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ปี 2021 ว่าทาง Columbia Pictures ของทาง Sony ได้ขอให้ คุณ Kevin McMullin รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจาก มังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Tsukushi Akihito และจะให้ คุณ Roy Lee จาก Vertigo Entertainment กับ คุณ Masi Oka (นักแสดงผู้รับบท Hiro Nakamura ในซีรีส์ Heroes) เป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ดังกล่าว หลังจากที่ทั้งสองคนเคยร่วมกันทำงานในการสร้างภาพยนตร์ Death Note ฉบับฮอลลีวูด (รวมถึงภาคต่อที่กำลังอยู่ในการวางแผนการสร้าง) และซีรีส์ The Promised Neverland ฉบับคนแสดงให้กับทาง Amazon

คุณ Kevin McMullion รับหน้าที่เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ดราม่า Low Tide และอยู่ในขั้นตอนการสร้างหนังสยองขวัญชื่อ First Harvest

Made In Abyss เล่าเรื่องของโลกที่มีหลุมที่มีระบบถ้ำขนาดยักษ์ที่ถูกเรียกว่า ‘อะบิส’ ภายใต้หลุมลึกขนาดมหึมาที่ไม่มีใครรู้ว่าสุดปลายของมันทอดยาวยังแห่งหนใด
มีสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดพิสดาร และวัตถุโบราณล้ำค่า ที่มนุษย์ยุคปัจจุบันไม่อาจสรรค์สร้างกำลังหลับใหล ความลึกลับของอะบิสดึงดูดให้ผู้คนที่หลงเสน่ห์แสนน่าพิศวงออกผจญภัย และพยายามไขปริศนา กลุ่มบุคคลที่มาผจญภัยยังหลุมยักษ์แห่งนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า
จึงได้รับการขนานนามว่า ‘นักสำรวจ’

ริโค่ เด็กหญิงกำพร้าพ่อแม่ที่อาศัยอยู่ใน ‘ออร์ธ’ เมืองซึ่งสร้างขึ้นรอบปากหลุมอะบิส ใฝ่ฝันจะเป็นนักสำรวจผู้ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับแม่ของเธอ และอยากจะไขปริศนาของอะบิสให้กระจ่าง วันหนึ่งขณะที่กำลังสำรวจปากหลุมอะบิส เธอบังเอิญเก็บหุ่นยนต์เด็กผู้ชายได้ตัวหนึ่ง…? นั่นคือจุดเริ่มต้นการผจญภัยแบบไปไม่กลับของทั้งคู่

อาจารย์ Tsukshi Akihito เริ่มเขียนมังงะลงบนเว็บไซต์ Web Comic Gamma ของทาง Takeshobo มาตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปัจจุบัน และทาง Takeshobo วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 9 ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020

อนิเมะ 13 ตอนแรกของ Made In Abyss ผ่าเหวนรก ที่ดัดแปลงจากผลงานมังงะของอาจารย์ Tsukushi Akihito ออกอากาศครั้งแรกในญี่ปุ่นช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2017

ภาพยนตร์เรื่องแรกของ Made In Abyss เป็นการนำเอาทีวีซีรีส์มาตัดต่อใหม่และใช้ชื่อภาคว่า Made In Abyss: Journey’s Dawn (Made in Abyss: Tabidachi no Yoake) ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 ก่อนจะตามมาด้วยภาพยนตร์ Made in Abyss: Wandering Twilight (Made in Abyss: Hourou Suru Tasogare) ที่ออกฉายหลังจากภาคแรกในสองอาทิตย์ต่อมา

อนิเมะซีซั่นที่สองจะใช้ชื่อว่า Made in Abyss: The Sun Blazes Upon the Golden City (Made in Abyss: Retsujitsu No Oogonkoyu) มีกำหนดออกอากาศในปี 2022 และทาง Spike Chunsoft กำลังพัฒนาเกม RPG แบบ 3D ที่ใช้ชื่อเกมว่า Made in Abyss: Binary Star Falling into Darkness (Made in Abyss: Yami o Mezashita Rensei) ที่มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4, Switch, and PC (ผ่านโปรแกรม Steam) ในปี 2022

Source: Deadline (Anthony D’Alessandro)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*