แม่มดน้อยกิกิ ถูกทำเป็นละครเวทีเปิดเล่นเดือนมิถุนายนนี้

Share

การดัดแปลง แม่มดน้อยกิกิ ฉบับนิยายของ Kadono Eikko ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว กิกิ นั้นจะได้ Kamishiraishi Moka (เคยแสดงให้ภาพยนตร์ Haruchika ฉบับคนแสดง) และจะได้สมาชิกของ Johny’s Jr. อย่าง Abe Aran มารับบทเป็น ทอมโบะละครเวทีชุดนี้จะได้ Kishimoto Koki เป็นผู้กำกับและเขียนบท และมี Kojima Ryota รับหน้าที่แต่งเพลงให้ ละครเวทีแนวละครเพลงเรื่องนี้จะถูกแบ่งแสดงเป็นสองช่วง ช่วงแรกจะแสดงในวันที่ 1-4 มิถุนายน ที่โรงละครแห่งชาติแห่งใหม่ ในกรุงโตเกียว รอบที่สองจะแสดงในวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน ที่ Umeda Arts Theater ในเมืองโอซาก้า

นิยายชุด แม่มดน้อยกิกิ ภาคหลักมีทั้งหมดหกเล่ม ที่เล่าเรื่องกิกิ กับแมวดำ จิจิ แต่ละเล่มอายุของกิกิจะเพิ่มขึ้นหนึ่งปี Kadono ตีพิมพ์นิยายชุดนี้ออกมาครั้งแรกในปี 1985 และตัวนิยายเล่มจบได้จบลงไปในปี 2009 ก่อนที่ Kadao จะเขียนภาคแยกที่เกี่ยวข้องกับตัวละคร โอโซโนะ ออกมาในปี 2014

Miyazaki Hayao กำกับอนิเมชั่นเรื่องนี้ให้กับทาง Studio Ghibli จนกลายเป็นผลงานชื่อดังในปี 1989 ซึ่งเป็นการดัดแปลงเรื่องมาจากนิยายเล่มแรก ก่อนที่จะถูกผู้กำกับละครเวทีผู้ล่วงลับอย่าง Ninagawa Yukio เคยกำกับละครเวทีฉบับละครเพลงในปี 1993 ถึง 1993 ตัวนิยายต้นฉบับสองเล่มแรกยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดง ที่ได้ Koshiba Fuka รับบท กิกิ ในปี 2014 และตัวละครเวทียังเคยถูกนำไปเปิดแสดงที่โรงละคร West End ที่กรุงลอนดอนเมื่อปีที่แล้ว

Source: Stage Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ