นักพากย์จำนวนหนึ่งยกเลิกการปรากฎตัวในงาน Kameha Con หลังจากตัวงานประกาศจะเชิญ Vic Mignogna ร่วมงาน

Share

นักพากย์เสียงภาษาอังกฤษหลายคนได้ประกาศผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของตนเองว่า พวกเขาจะยกเลิกการไปร่วมปรากฏตัวในงาน Kameha Con ที่จะจัดขึ้นในเมืองเออร์วิง รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ทางทีมงาน Kameha Con ได้ประกาศว่า จะมี Vic Mignogna มาเป็นแขกรับเชิญ ตัวงานอีเวนท์ที่เน้นกิจกรรมเกี่ยวกับ Dragon Ball เคยประกาศเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2019 ว่าได้ยกเลิกการเชิญนักพากย์คนดังกล่าว ซึ่งมีแฟนคลับและบุคลากรในวงการกล่าวหาว่าเคยถูก Vic Micnogna ล่วงละเมิดทางเพศในทางใดทางหนึ่ง ก่อนที่ทีมงานอีเวนท์นั้นจะกลับมาประกาศเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ปี 2019 นี้ ว่า ผู้ให้เสียง โบรลี่ ฉบับภาษาอังกฤษจะกลับมาร่วมงาน Kameha Con ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 12-14 เมษายน ปี 2019 อีกครั้ง

หลังจากการประกาศแขกรับเชิญที่ตกเป็นกระแสข่าวอยู่ ทำให้นักพากย์หลายท่าน และแขกรับเชิญที่จะมาเปิดพาเนลพูดคุยในงาน ได้ประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมงานนี้จากเดิมที่เคยมีการแจ้งไว้ว่าจะไปร่วมงานดังกล่าว นักพากย์ที่ประกาศชัดเจนได้แก่ Monica Rial (พากย์เสียง บลูม่า), Daman Mills (พากย์เสียง ฟรีเซอร์ แทนคนพากย์หลักอยู่ระยะหนึ่ง), Jason Douglas (พากย์เสียง บีรุส), Josh Grelle (พากย์เสียง ไดชินคัน), Sarah Wiedenheft (พากย์เสียง เซ็นโอ) และ Ken ศิลปินที่ประกาศว่าเป็นนักประวัติศาสตร์ดราก้อนบอล ได้ยกเลิกการมาร่วมงานแล้ว

Monica Rial (พากย์เสียง บลูม่า) เคยแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเธอเองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 ว่า เวลาที่เธอเจอกับ Vic Mignogna เขาจะ ‘จับผมแล้วดึงหัว แล้วอาจจะกระซิบข้างหูแบบแนบชิดในลักษณะที่ปากมาแตะตัว หรือตั้งใจจูบแก้ม/ซอกคอ’ ทุกครั้งที่เจอกัน ซึ่งนักพากย์อีกคนอย่าง Jamie Marchi ก็ระบุว่า Vic Mignogna กระทำในลักษณะดังกล่าวเช่นเดียวกัน ก่อนที่ Monica Rial จะเล่าเพิ่มเติมว่า มีพยานรู้เห็นเรื่องนี้ ทั้งในกลุ่มเพื่อนร่วมงานและแฟนคลับ

Monica Rial ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์หนึ่งที่เธอกล่าวว่า Vic Mignogna ได้บังคับจูบเธอภายในห้องพักที่โรงแรมระหว่างการจัดงานอีเวนท์ในช่วงกลางๆ ของยุค 2000 หลังจากที่ Vic Mignogna เชิญ Monica Rial ให้เข้ามาดูวิดีโอในห้อง

เหตุการณ์ของ Monica Rial เป็นแค่หนึ่งในเหตุการณ์ที่คนในวงการนักพากย์ภาษาอังกฤษ และแฟนคลับ ออกมาร้องเรียนถึงการกระทำของ Vic Mignogna ที่ทั้งจูบหรือโอบกอดโดยไม่ได้รับความยินยอม และการกระทำนี้เกิดขึ้นตลอดหลายปีของการทำงาน ซึ่งมีบางคนระบุว่าเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาตั้งแต่ปี 1989

ทีมงานของทาง Funimation ผู้นำเข้าอนิเมะ และ Rooster-Teeth ผู้ผลิตงานอนิเมชั่น RWBY ในอเมริกาที่ยืนยันว่าจะไม่ร่วมงานกับนักพากย์คนดังกล่าวอีก และได้ทำการคัดเลือกนักพากย์ใหม่มารับบทที่นักพากย์ชายคนนี้เคยพากย์ทั้งหมดแล้ว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*