หมัดดาวเหนือ เปิดลงขันทาง Kickstarter เพื่อจัดทำ eBook รุปแบบใหม่พร้อมคำแปลภาษาอังกฤษ

Share

บริษัท Progress Technologies ได้จัดลงขันผ่านทางเว็บไซต์ Kickstarter เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพื่อระดมทุนการออกการ์ตูน ‘หมัดดาวเหนือ’ ผลงานของ บุรอนซอน กับ อาจารย์ฮาร่า เท็ตสึโอะ โดยการลงขันนี้มีเป้าหมายที่จะตีพิมพ์การ์ตูนทั้งในฉบับญี่ปุ่นและอังกฤษลงในอุปกรณ์ของทาง Progress Technologies ที่ใช้ชื่อว่า “eOneBook” อุปกรณ์ที่มีหน้าจอความละเอียดสูงแบ่งด้านซ้ายขวาที่ทำให้คนอื่านสามารถอ่านหนังสือการ์ตูนแบบกางปีกเล่มออกเหมือนกับตัวหนังสือจริงๆ ทั้งยังสามารถเปลี่ยนคำแปลระหว่างภาษาได้ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว ตัวจอดังกล่าวนี้จะถูกสวมใส่อยู่ในปลอกหุ้มที่มีปกนอกและตัวเนื้อหนังสือจำลอง (สามารถเอานิ้วรีดผ่านเหมือนกระดาษจริงๆ) ที่ทำให้คนอ่านรู้สึกใกล้เคียงกับหนังสือเล่มปกติ

การลงขันมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 11 พฤศจิกายน นี้ และตัวโครงการได้เงินระดมทุนไปมากกว่า 8,802,300 เยน (ณ วันที่ 13 กันยายน) จากยอดที่ต้องการเพียง 3,00,000 เยน ทางโครงการคาดว่าจะสามารถผลิตสินค้าได้ในเดือนมกราคม ก่อนจะส่งขายตามร้านในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ของ บุรอนซอน กับ อาจารย์ฮาร่า เท็ตสึโอะ เล่าเรื่องโลกหลังยุคหายนะ ชายคนหนึ่งนามว่า เคนชิโร่ ผู้สืบทอดวิชาสุดอันตรายอย่าง ‘หมัดอุดรเทวะ’ ได้เดินทางเร่ร่อนไปในแผ่นดินที่ถูกนิวเคลียร์กวาดล้างเพื่อปกป้องคนอ่อนแอและผู้บริสุทธิ์จากเหล่าโจรร้าย ระหว่างการเดินทางนั้นเขาต้องเข้าปะทะกับผู้ใช้วิชาหมัดสังหารคนอื่นๆ และคนที่เกี่ยวข้องกับเขาตั้งแต่สมัยก่อน รวมถึง ‘พี่ชาย’ ราโอ ผู้แต่งตั้งตนเป็นราชาแห่งโลกใหม่

แรกเริ่มเดิมทีการ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์อยู่ในนิตยสารโชเน็นจัมพ์รายสัปดาห์ในช่วงปี 1983 ถึง 1988 ก่อนจะมีภาคแยกย่อยและภาคเสริมตามมาอีกหลายภาคในภายหลัง

Thanks to Rukiia for the news tip

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*