Kadokawa ออกหนังสือการ์ตูนประวัติศาสตร์ ด้วยลายเส้นประกอบจากผู้วาด Macross, Yuri on Ice

Share

สำนักพิมพ์คาโคคาว่าโชเต็น ได้ปล่อยมังงะชุดใหม่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการเชิญชวนให้แฟนนักวาดภาพประกอบชื่อดังมาสนใจเรื่องประวัติศาสตร์ กับสินค้าไลน์ใหม่ที่ชื่อว่า Manga Jinbutsu-Den (แปลตรงๆ ได้ว่า : การ์ตูน เรื่องราวของบุคคล) ซึ่งมีนักวาดชื่อดังมาวาดปกให้จำนวนมาก อาทิ ฮิรามัทสึ ทาดาชิ (Yuri!!! On Ice), มิกิโมโตะ ฮารุฮิโกะ (Macross) และ คาเนโกะ คาซุมะ (ซีรี่ส์เกม Megami Tensei)

นิยายชุดนี้เริ่มต้นด้วยการออกหนังสือการ์ตูนชีวประวัติคนดังของญี่ปุ่นในยุคเซ็นโกคุ อาท โอดะ โนบุนากะ วาดภาพโดย คาเนโกะ คาซุมะ, โตกุกาว่า อิเอยาสึ วาดภาพประกอบโดย ฮิรามัตสึ ทาดาชิ และ ซานาดะ ยูคิมูระ วาดภาพประกอบโดย มิกิโมโตะ ฮารุฮิโกะ

และในเดือนหน้า หนังสือชุดนี้ก็จะมีsหนังสือในชุดนี้ออกมาเพิ่มเติมอีกสองเล่มก็คือ โทมัส เอดิสัน (วาดภาพโดย คุโรโบชิ โคฮาคุ ผู้วาดภาพประกอบของเรื่อง การเดินทางของคิโนะ) กับ เฮเลน เคลเลอร์ (วาดภาพประกอบโดย okama ผู้วาดเรื่อง Himawari!XNext month, the series will add biographies on Thomas Edison (art by Kino’s Journey’s Kouhaku Kuroboshi) หนังสือชีวประวัติของ ฟลอเรนซ์ ไนติงเกล, โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ, ดาเตะ มาซามุเนะ, ไซโก ทากาโมริ และ แอนน์ เแฟรงค์ ก็อยู่ในแผนการวางจำหน่ายแล้ว

หนังสือการ์ตูนชุด Manga Jinbutsu-Den นี้ตั้งเป้าไปผู้อ่านกลุ่มเด็ก และเป็นการ์ตูนความรู้ชุดที่สองของทางคาโดคาว่าโชเท็น ต่อจาก Nihon No Rekishi (ประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น) ที่วางจำหน่ายในปี 2015 และได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่นจนทำยอดขายได้มากกว่าสามล้านเล่ม

สำนักพิมพ์ชูเอย์ฉะก็ได้วางจำหน่ายการ์ตูนชุด ‘เรียนรู้ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นผ่านหนังสือการ์ตูน’ อีกครั้ง หลังจากที่เคยเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วและได้นักวาดการ์ตูนชื่อดังจำนวนมาก อาทิ ไทท์คุโบะ, คิชิโมโตะ มาซาชิ, อารากิ ฮิโรฮิโกะ และ อิชิดะ ซุย มาวาดภาพประกอบให้

Source: Animate Times

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ